Mục tiêu của chương trình nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Sự kiện hứa hẹn bùng nổ những chương trình du lịch giảm giá sâu dịp hè sôi sôi động và tràn đầy hứng khởi, tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp du lịch và điểm đến trên địa bàn thành phố, thúc đẩy xây dựng các sản phẩm, chương trình, gói sản phẩm liên kết có chất lượng, kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch thành phố.
Chương trình cũng nhằm giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch.
Là điểm nhấn của Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024, diễn ra từ ngày 4/4 đến 7/4 tại Công viên 23/9, Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia với 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10-60%; trong đó, có 23 chương trình du lịch nội thành tại Thành phố Hồ Chí Minh và 13 chương trình du lịch liên kết Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lân cận.
Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200 nghìn voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Chương trình kích cầu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp.
Chương trình có sự đồng hành của Sở Công thương và các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại, mua sắm trên địa bàn thành phố với các mức giảm giá kích cầu 20-50%.
Đồng thời, để tổ chức các chương trình kích cầu một cách bền vững, Sở Du lịch và Sở Công thương ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2030.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, chương trình kích cầu du lịch là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kích thích chi tiêu của khách du lịch, thu hút khách đến và giới thiệu thương hiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh.
Sở Du lịch thành phố đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình giữ vững các cam kết về chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm đã công bố và mở rộng các chương trình tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ để khẳng định uy tín, năng lực của doanh nghiệp và khẳng định vị thế, thương hiệu của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó, gia tăng sức cạnh tranh của du lịch thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
Theo Báo Nhân Dân
Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/gan-100-doanh-nghiep-tham-gia-chuong-trinh-kich-cau-du-lich-tp-ho-chi-minh-nam-2024-a28136.html