Theo đó, Phú Quốc phối hợp, đồng hành với các doanh nghiệp, nhà đầu tư du lịch trên địa bàn tổ chức chiến dịch truyền thông “WOW Phú Quốc”, với thông điệp “Tôi yêu Phú Quốc”, tuyên truyền du lịch Phú Quốc trên các phương tiện thông tin đại chúng; truyền thông về “Mùa vàng Phú Quốc”, quảng bá vẻ đẹp Phú Quốc, trải nghiệm đảo ngọc trong mùa đẹp nhất năm trên các phương tiện truyền thông.
Tiếp đến, Phú Quốc tổ chức “Ngày Phú Quốc” tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hà Chí Minh; tổ chức hội chợ chủ đề (roadshow) tại Phú Quốc gặp gỡ các đại lý du lịch, KOL, triển lãm, trại nghệ thuật… Xây dựng website “WOW Phú Quốc” trên các kênh chính thống của tỉnh Kiên Giang với nội dung hành trình trải nghiệm khách hàng, thông tin sản phẩm du lịch… và đặt website “WOW Phú Quốc” trên trang thông tin điện tử chính thức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang. Mặt khác, Phú Quốc gửi tin nhắn Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc, link đến landing page “WOW Phú Quốc” để khách truy cập, lấy thông tin tra cứu trải nghiệm khi đến với Phú Quốc. Xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “WOW Phú Quốc” trên đảo ngọc… Phú Quốc truyền thông quốc tế về điểm đến Phú Quốc, quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm Phú Quốc trên phương tiện truyền thông với thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Thái Lan và một số nước khác; tổ chức Fasttrip cho phóng viên quốc tế thường trú tại Việt Nam đến Phú Quốc…
Cùng với đó, Phú Quốc xây dựng, tổ chức chuỗi sự kiện tạo sức hút cho đảo ngọc như: “Countdown 2024” đón năm mới; hoạt động hoạt náo tại sân bay, các khu vực đông khách du lịch; “Ngày xanh Phú Quốc”, tổ chức chạy marathon vì môi trường, hành trình xanh, đổi rác lấy trải nghiệm du lịch, thi ý tưởng xanh…
Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng nhấn mạnh, song song với chuỗi hoạt động kích cầu du lịch đảo ngọc Phú Quốc, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, củng cố, kiện toàn “Tổ thanh tra liên ngành giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc”. Cụ thể là kiểm tra, kiểm soát giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên du lịch, các phương tiện giao thông, nhất là taxi, cao nô, tàu thuyền du lịch hoạt động phục vụ khách du lịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh du lịch và các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động du lịch. Thành phố giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị phù hợp, rõ ràng và phối hợp chặt chẽ, linh hoạt trong thực hiện chuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc.
Thời điểm này, thành phố Phú Quốc cũng như các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đang khẩn trương chuẩn bị những điều kiện tốt nhất có thể để đón du khách đến tham quan, du lịch, trải nghiệm đạo ngọc trong dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch năm 2024 và Tết cổ truyền của dân tộc - Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Các ngành chức năng, công ty du lịch, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh Kiên Giang, nhất là trên địa bàn Phú Quốc đã và đang liên kết tạo ra sản phẩm chất lượng, giá tốt phục vụ du khách. Dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch năm 2024 và Tết cổ truyền của dân tộc - Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều những combo, ưu đãi, khuyến mại về giá cả, sản phẩm du lịch - dịch vụ tốt được các doanh nghiệp tung ra những gói kích cầu để thu hút khách như: Giảm giá phòng nghỉ, mua số lượng nhiều được tặng thêm phòng; mua vé tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng, trải nghiệm… được tặng ẩm thực từ nhà hàng khách sạn…
Thế Hạnh