Xã Diễn Yên: Hoạt động văn hóa, thể dục thể thao gắn liền với đời sống nhân dân

Để tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về truyền thống yêu nước, khí thế hào hùng của dân tộc và cũng để cho nhân dân có một đời sống tinh thần tốt, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã chú trọng đầu tư tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc cũng như các hoạt động thể dục thể thao. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao đã đi sâu đi sát gắn liền với cuộc sống của người dân.

Trao đổi với PV, bà Phạm Thị Châu – Trưởng Ban văn hóa xã Diễn Yên cho biết, thực hiện nhiệm vụ văn hóa thông tin – thể dục - thể thao và gia đình trong điều kiện thuận lợi là xã nông thôn mới thuộc top đầu của huyện và là quê hương của người chiến sĩ cách mạng Phùng Chí Kiên nên văn hóa luôn được quan tâm chú trọng, 6 tháng đầu năm Ban Văn hóa xã đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực.

Theo đó, về hoạt động thông tin tuyên truyền, xã đã sử dụng nhiều hình thức từ sử dụng hệ thống truyền thanh đến việc tuyên truyền vận động nhân dân treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu trên địa bàn trong các ngày lễ hội. 6 tháng đầu năm Ban văn hóa xã luôn bám sát các chủ trương của Phòng và trung tâm văn hóa để tập trung tuyên truyền mừng Đảng mừng Xuân 2015, mừng 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, tuyên truyền kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên truyền Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền phục vụ lễ hội Đền Cuông,…



Một góc xã Diễn Yên

Bên cạnh đó, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy – UBND xã để làm tốt công tác tuyên truyền phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hệ thống pano áp phích thường xuyên được củng cố nhằm phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền.

Hoạt động văn nghệ quần chúng trên địa bàn cũng diễn ra sôi nổi. Ban đã chỉ đạo cho các đơn vị xóm giao lưu văn nghệ mừng Đảng mừng xuân, tham gia các liên hoan, các câu lạc bộ ca trù phục vụ lễ hội Đền Cuông. Phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Hoạt động nếp sống, đăng ký xây dựng Làng văn hóa – gia đình văn hóa ngày càng được quan tâm đúng mức. Tiếp tục khối kết hợp cùng các ban ngành đoàn thể, ban công tác mặt trận các xóm chỉ đạo xây dựng nếp sống văn hóa trong tiệc cưới, việc tang, trong tân gia và trong lễ hội.

Không những thế, Diễn Yên là địa phương hoạt động các câu lạc bộ ngày càng được củng cố và giữ vững. Đặc biệt là câu lạc bộ ca trù tham gia gia liên hoan ca trù huyện Diễn Châu tổ chức tại lễ hội Đền Cuông, câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ thơ của Hội người cao tuổi duy trì tốt sinh hoạt.

Theo bà Châu, hoạt động thể dục thể thao quần chúng trên địa bà xã ngày một phát triển và đều khắp trên địa phương nhất là phong trào đánh bóng chuyền. Thường xuyên phối hợp cùng nhà trường đảm bảo giáo dục thể chất nội khóa có nề nếp. 6 tháng qua phong trào thể dục thể thao ở địa bàn thôn xóm trong toàn xã diễn ra rất sôi nổi nhất là trong dịp tết cổ truyền vừa qua các xóm đã tổ chức giao lưu bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông góp phần giảm lưu lượng xe cộ đi lại trên đường góp phần giảm bớt tai nạn giao thông. Ban văn hóa đã phối kết hợp cùng các ban ngành đoàn thể, các cơ quan đóng trên địa bàn giao lưu bóng đá, bóng chuyền trong dịp tết nguyên đán, 26/3…

Công tác gia đình trên địa bàn cũng từng bước được người dân hưởng ứng. Cùng với các chương trình hoạt động lồng ghép về dân số - kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc trẻ em, công tác gia đình đã tập trung tuyên truyền nâng cao chất lượng cuộc sống, luật bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em… bình xét các danh hiệu gia đình văn hóa – gia đình thể thao.

Để phát huy những thành quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm xã nhà tiếp tục tuyên truyền và tham mưu tổ chức mít tinh kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Tham gia đầy đủ các hội diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng các ngày lễ lớn. Củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động các câu lạc bộ văn hóa – thể thao, tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực văn hóa và dịch vụ văn hóa,…


PV

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-dien-yen-hoat-dong-van-hoa-the-duc-the-thao-gan-lien-voi-doi-song-nhan-dan-a2646.html