Vào ngày 25 tháng 8, Geely đã chính thức mở bán trước chiếc sedan Galaxy L6 tại Triển lãm ô tô Thành Đô 2023 (Trung Quốc). Xe được phân phối với tổng số bốn phiên bản, bao gồm 60km AIR, 60km PLUS, 125km MAX và 125km với mức giá là 128.000 – 158.000 nhân dân tệ (giá quy đổi từ 420-521 triệu đồng).
L6 là mẫu xe thứ hai thuộc dòng Galaxy của Geely sau L7.
Dựa trên kiến trúc hybrid điện e-CMA, kích thước dài/rộng/cao của Galaxy L6 lần lượt là 4782/1875/1489 mm, chiều dài cơ sở là 2752 mm. Với kích thước này, xe được định vị ở phân khúc sedan hạng C. Nếu được bán tại Việt Nam, đối thủ của mẫu sedan này sẽ là Kia K3, Toyota Corolla Altis,...
Động cơ 1.5T tạo ra công suất 120 mã lực và 225 Nm trong khi động cơ điện tạo ra công suất 107 mã lực và 338 Nm, mang lại tổng công suất là 287 mã lực và mô-men xoắn 535 Nm. Xe có bốn chế độ lái, đó là chế độ thuần điện, chế độ mở rộng phạm vi, chế độ thông minh và chế độ hiệu suất cao.
Hơn nữa, Galaxy L6 được cung cấp với hai gói pin dung lượng 9,11 kWh và 18,7 kWh, tương ứng với phạm vi di chuyển thuần điện (theo chuẩn CLTC) là 60 km và 125 km. Trong khi đó, nếu dùng toàn bộ sức mạnh hệ thống truyền động, phạm vi di chuyển của xe lần lượt là 1.320 km và 1.370 km.
Vì là xe hybrid nên mức tiêu thụ nhiên liệu của Galaxy L6 khá ấn tượng, chỉ ở mức 4,55L/100km, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h là 6,3 giây và tốc độ tối đa có thể đạt tới 247 km/h.
Về nội thất, xe áp dụng thiết kế đối xứng. Một số trang bị và tính năng nổi bật bao gồm:
Bảng đồng hồ LCD hình chữ nhật 10,25 inch.
Màn hình điều khiển trung tâm đặt dọc 13,2 inch được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8155.
Vô lăng đa chức năng đáy phẳng loại hai chấu.
Ghế sau có thể điều chỉnh 270°
Đèn viền nội thất 256 màu.
Hệ thống tạo hương thơm tự động.
Cửa sổ trời.
Geely là một trong những tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu của Trung Quốc, với nhiều thương hiệu con nổi tiếng như Volvo, Geometry và Lynk & Co. Vào ngày 5/8, Lynk & Co Automobile International Sales (Lynk & Co), Công ty Cổ phần GreenLynk Automotives đã công bố sẽ phân phối chính thức dòng xe sang Lynk & Co tại Việt Nam. Trong khi đó, hai mẫu xe của Geometry (một SUV và một sedan) cũng từng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, có thể sớm chào khách Việt trong tương lai.
Thực tế, tập đoàn này đã từng thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2012 với những mẫu xe xăng nhưng không đạt doanh số khả quan nên đã ngừng phân phối.
Quốc Bình