Xã Nam Phúc: Tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của Đảng để phát triển kinh tế - xã hội

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân và sự quan tâm giúp đỡ của của lãnh đạo của các cấp ban ngành cấp huyện nên trong 6 tháng đầu năm 2015 xã Nam Phúc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả đáng vui mừng.

Trao đổi với PV PhuongNam.Net.Vn, ông Phan Văn Khánh, Chủ tịch UBND xã cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, thực hiện nhiệm vụ chính trị diễn ra trong bối cảnh cả nước có nhiều sự kiện trọng đại, kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 125 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên truyền thi đua lập thành tích cao chào mừng Đại hội Đảng bộ xã khóa XXI và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng nên tạo ra khí thế thi đua sôi nổi trong Đảng bộ và nhân dân xã nhà.

Theo đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tổng giá trị sản xuất ước đạt 33.293,6/KH 49.870,4 triệu đồng đạt 66,8% so với kế hoạch cả năm, giảm 1,21% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị sản xuất nông - lâm – thủy sản đạt 16.552/KH 21.746 triệu đồng đạt 76,1% KH. Giá trị sản xuất Tiểu thủ công nghiệp – xây dựng đạt 10.098,4 triệu đồng/KH 15.816 triệu đồng đạt 63,8% KH. Giá trị sản xuất ngành dịch vụ đạt 6.643/KH 12.309 triệu đồng bằng 54% KH giảm 17% so với cùng kỳ năm trước.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã tăng cường công tác chỉ đạo trên tất cả các lĩnh vực trong đó tập trung chỉ đạo các đơn vị xóm làm đường GTNT. UBND xã thành lập BCĐ giải phóng mặt bằng đường GTNT và phân công đoàn về phụ trách các đơn vị xóm, chỉ đạo các đơn vị xóm trong việc vận động nhân dân giải phóng mặt bằng làm đường GTNT. Ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch đường GTNT cho các đơn vị xóm đăng ký các tiêu chí thực hiện năm 2015 và xây dựng kế hoạch thực hiện xây dựng NTM năm 2015 đặc biệt là các giải pháp thực hiện các tiêu chi đăng ký thực hiện năm 2015.

Tính đến nay số tiêu chí đã đạt là 10/19 tiêu chí, đó là quy hoạch, điện nông thôn, nhà ở nông thôn, điểm bưu điện, chợ nông thôn, an ninh trật tự, y tế, thu nhập, cơ cấu lao động, hình thức tổ chức sản xuất và 27/39 nội dung.




Trụ sở làm việc xã Nam Phúc - Ảnh: PV

Về văn hóa - xã hội, đã tổ chức các hoạt động vui tết nguyên đán, tham gia cắm trại lễ hội Vua mai, dự liên hoan tiếng hát Làng Sen,…Chất lượng giáo dục đại trà được tăng lên, chất lượng mũi nhọn có nhiều chuyển biến. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân có nhiều tiến bộ, các chương trình quốc gia về y tế, khám chữa bệnh cho nhân dân đạt kết quả khá, không để xảy ra dịch bệnh. Các chính sách an sinh xã hội và chính sách đối với người có công được đảm bảo thực hiện tốt. Quốc phòng - an ninh được đảm bảo và giữ vững.

Bên cạnh thành quả về kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng cũng được quan tâm hàng đầu và đạt nhiều kết quả tích cực. Chỉ đạo công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn một cách sâu rộng, tuyên truyền kịp thời những vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và thế giới. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về chủ đề 2015”. Đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “đền ơn đáp nghĩa” và các phong trào xã hội từ thiện, nhân đạo gắn với chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có ảnh hưởng tích cực đối với việc rèn luyện tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Các chi bộ của xã nhà phát huy tốt vai trò lãnh đạo, bám sát các Nghị quyết của cấp trên, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, chi bộ nhiệm kỳ, triển khai lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đạt kết quả khá. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của Cấp ủy, UBKT Đảng ủy năm 2015. Kết quả thực hiện chương trình công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thi hành kỷ luật đảng viên năm 2015; tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Công tác chính quyền bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình.

Tuy vậy, theo ông Khánh xã nhà vẫn còn gặp phải nhiều khó khăn như tình hình thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng sự sinh trưởng, phát triển và năng suất của cây trồng, mặt trái của cơ chế thị trường, giá cả vật tư hàng hóa tăng cao, giá cả lương thực lại thấp tác động trực tiếp đến quá trình sản xuất tại địa phương nên một số mục tiêu đề ra còn chưa hoàn thành theo kế hoạch.

“Bước sang thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015, xã Nam Phúc sẽ phát huy những gì đã đạt được và khắc phục những khó khăn cũng như hạn chế để đạt được những kết quả thành công nhất, nâng cao đời sống nhân dân và thay đổi bộ mặt nông thôn”, ông Khánh chia sẻ.


PV

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/xa-nam-phuc-tang-cuong-doi-moi-su-lanh-dao-cua-dang-de-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-a2624.html