Nghệ An: Bế mạc Liên hoan Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh lần thứ V, cụm I - năm 2023

Ngày 21/7, Ban Tổ chức tiến hành tổng kết và trao giải Liên hoan Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh cụm I tại huyện Diễn Châu (Nghệ An).

ytt8m24uzqbqccolpnyvzty1lxz7mzc45ndfy5tz-1689944946.jpg
Liên hoan dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh lần thứ V, cụm I năm 2023

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An khẳng định, các CLB tham gia với tinh thần nghiêm túc, có trách nhiệm, bám sát vào thể lệ của Liên hoan, đảm bảo về thời lượng chương trình, tỷ lệ về lời cổ, làn điệu cổ và lời mới. Cấu trúc chương trình hợp lý, hình thức khá phong phú hấp dẫn. Số lượng diễn viên đông, đa dạng thành phần. Hầu hết các nghệ nhân, diễn viên của các CLB biểu diễn với sự hào hứng, say sưa, cuốn hút người xem.

Đặc biệt, tại Liên hoan cụm I có sự xuất hiện nhiều gương mặt nhỏ tuổi yêu thích Ví, Giặm: các cháu thiếu nhi của các CLB xã Diễn Thọ (huyện Diễn Châu), xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc), xã Phúc Thành (huyện Yên Thành).

vui-he-1689945003.jpg
Liên hoan dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh tại cụm I có sự xuất hiện của nhiều gương mặt nhỏ tuổi đến từ các CLB...

Đồng thời, nhiều gương mặt nghệ nhân lớn tuổi của các CLB Hồng Sơn (Quỳnh Lưu), Diễn Thọ (Diễn Châu) vẫn thắm duyên sân khấu, vẹn nguyên một tình yêu với Ví, Giặm. 

Chính sự đồng hành của các nghệ nhân, nghệ sĩ đã làm cho chương trình liên hoan ở cụm này có nhiều đổi mới sáng tạo trong cách dàn dựng, phản ánh nhiều giá trị nhân văn sâu sắc. 

Liên hoan Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh cụm I đã khép nhưng dân ca Ví, Giặm vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng, trao truyền, lan tỏa trong cộng đồng.

cui-co-1-1689945129.jpg
Ban Tổ chức trao 14 giải A, 13 giải B và 13 giải C cho các tiết mục xuất sắc tại Liên hoan

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho CLB dân ca xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc); 05 giải Nhì cho các CLB Dân ca các xã: Diễn Đồng, Minh Châu (Diễn Châu), Phúc Thành, thị trấn Yên Thành (Yên Thành), Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu) và 07 giải Ba cho các CLB Dân ca: Diễn Thọ (Diễn Châu); Bảo Thành (Yên Thành); Hồng Sơn, Quỳnh Thắng (Quỳnh Lưu); Nghi Yên, Nghi Vạn (Nghi Lộc) và Hương Xuân (TX. Hoàng Mai).

Nguyễn Diệu

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nghe-an-be-mac-lien-hoan-dan-ca-vi-giam-nghe-tinh-cum-i-a26061.html