Đồng bào Cơ Tu vào Lăng viếng Bác

Cùng với niềm vui khi lần đầu tiên được về với "làng của mình" ở Thủ đô Hà Nội, đoàn đồng bào dân tộc Cơ Tu (Tây Giang – Quảng Nam) không dấu nổi niềm xúc động khi được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều này càng đặc biệt hơn khi cả nước đang hân hoan chào đón những ngày lễ lớn của dân tộc - kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống ngành Văn hóa (28/8).

Là lần đầu tiên đồng bào Cơ Tu đến với "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc anh em tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam, đồng bào đã mang đến những sắc màu văn hoá phong phú trong đời sống lao động, sinh hoạt, tinh thần… Đây còn là dịp ý nghĩa để bà con bày tỏ tình cảm của mình khi được đặt chân vào Lăng viếng Bác – vị Cha già kính yêu, người anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Mỗi người đều thể hiện niềm vui khi được tới thăm Bác, được ngắm nhìn các kỷ vật mang dấu ấn lịch sử, để hiểu hơn về truyền thống đánh giặc giữ nước, những đường sách mở đường cho vận hội mới của dân tộc dưới sự chỉ dẫn của Bác Hồ.

Già làng Bh’Riu Pố chia sẻ cảm xúc: “Được lãnh đạo địa phương và các đồng chí lãnh đạo Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tạo điều kiện cho đồng bào chúng tôi được vào Lăng viếng Bác, được xem những thước phim tư liệu về cuộc đời của Người, cũng như thăm nơi ở, nơi làm việc của Người tôi thấy rất vinh dự và tự hào. Tôi rất xúc động và biết ơn những gì mà Bác đã làm cho đất nước chúng ta. Sau này khi về lại Quảng Nam, tôi sẽ kể lại cho đồng bào dân tộc quê hương tôi biết được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào và hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ đất nước ngày một giàu đẹp hơn, quảng bá những nét đẹp của dân tộc mình đến với bạn bè trong và ngoài nước”.

“Được đến với Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam – Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, tôi rất cảm ơn các đồng chí lãnh đạo cũng như các bộ công nhân viên trong Ban ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã dành cho đồng bào Cơ Tu chúng tôi, tình cảm mà mọi người dành cho đồng bào chúng tôi thật sự được nói bằng một câu đó là "Quá tuyệt vời!". - Già làng Bh’Riu Pố chia sẻ.

Cùng chung cảm xúc với Già làng Bh’Riu Pố, chị A Rất Thị Cúc cũng hồ hởi khi có mặt trong đoàn vào viếng Bác. “Đây là lần thứ 2 tôi tới Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam (lần đầu tiên là nhân dịp mở cổng làng ngày 19/9/2010). Sau 5 năm, tôi rất muốn được về với Ngôi nhà chung để lại được giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Cơ Tu tới các dân tộc anh em cũng như du khách trong và ngoài nước. Và lần này được vào Lăng viếng Bác, tôi cũng như mọi người thấy hình ảnh Bác luôn trong tim và luôn nhớ tới lời dặn của Bác”.

Anh Lăng A Rấy cũng nói lên tình cảm của mình: “Tôi có cảm xúc rất đặc biệt khi được tận mắt nhìn thấy Bác cũng như được xem bộ phim tài liệu về Bác Hồ, được thấy sự hy sinh lớn lao của Bác, tôi cũng như bà con dân tộc mình đã không kìm được nước mắt khi chứng kiến giây phút cuối cùng của Bác. Tôi xin chân thành cảm ơn Đảng và Nhà nước, Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã dành sự quan tâm tới đồng các dân tộc được về sinh hoạt tại Ngôi nhà chung - nơi hội tụ bản sắc văn hoá Việt”.

Thể hiện sự vui mừng được đón nhận những món quà ý nghĩa, A Lăng Sơn chia sẻ: “Được gắn huy hiệu Hồ Chí Minh tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào, tôi rất cảm ơn tình cảm của mọi người nơi đây đã dành cho đồng bào Cơ Tu chúng tôi”.

Một số hình ảnh của đồng bào Cơ Tu khi vào Lăng viếng Bác sáng 20/8:



 
Đồng bào xếp hàng vào Lăng viếng Bác.



Đồng bào chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh...
 


...Và tới thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.



Niềm vui khi được gắn huy hiệu Hồ Chí Minh.

 Kim Nương (Làng Việt Online)

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/dong-bao-co-tu-vao-lang-vieng-bac-a2588.html