Tổng kết và trao giải hội thi Sáng tác ảnh Tuổi xanh lần XVI năm học 2022 - 2023

Sáng 25/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức Lễ tổng kết và trao giải hội thi Sáng tác ảnh Tuổi xanh lần XVI năm học 2022-2023.

vn-2363467457-1685071362.jfif
Ban tổ chức trao Giải 1 Hội thi cho 2 em học sinh

Tại buổi lễ trao giải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Nguyễn Bảo Quốc  đánh giá cao các tác phẩm tham dự hội thi năm 2023, trong đó có nhiều bức ảnh thí sinh đã đưa vào nhiều tâm huyết và kỹ thuật mới mẻ. Qua 16 năm, hội thi Sáng tác ảnh Tuổi xanh luôn được học sinh hào hứng đón nhận như là một nơi để các em tăng cường kỹ năng thực hành, rèn luyện và nâng cao tay nghề trong quá trình học bộ môn Nghề tự chọn Nhiếp ảnh. Chúng tôi mong muốn sau những giờ lên lớp, học sinh yêu thích Nhiếp ảnh có sân chơi để lưu giữ hình ảnh đẹp về trường lớp và cuộc sống xung quanh. Hội thi cũng hướng đến các giá trị nâng cao năng lực thẩm mỹ thông qua việc “lắng nghe” và quan sát; nâng cao năng lực sáng tạo, học sinh sẽ dùng ngôn ngữ hình ảnh để phản ánh cuộc sống ở góc nhìn riêng, mang đậm cá tính sáng tạo của tuổi trẻ.

Năm nay với chủ đề “Mùa”, Ban tổ chức đã nhận được 22.000 bức ảnh dự thi. Trong đó, 10.410 ảnh của học sinh trung học cơ sở (THCS) và 11.678 ảnh của học sinh trung học phổ thông (THPT).

Kết quả, tác phẩm đoạt giải nhất Hội thi sáng tác ảnh Tuổi Xanh thuộc về học sinh Nguyễn An Nhiên - Trường THCS Hồng Bàng và học sinh Trương Thanh Thư - Trường THPT Trần Phú. Ban tổ chức còn trao 5 giải nhì, 6 giải ba cho các học sinh bảng THCS và 5 giải ba cho bảng THPT. Về giải tập thể, ở bảng THCS được trao cho Trường THCS Hồng Bàng (nhất), Trường THCS Nguyễn Hiền (nhì) và Trường THCS Nguyễn Thị Hương (ba). Ở bảng THPT, giải tập thể được trao cho Trường THPT Trần Phú (nhất), Trường THCS-THPT Trí Đức (nhì), Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (ba).

Theo hcmcpv.org.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/tong-ket-va-trao-giai-hoi-thi-sang-tac-anh-tuoi-xanh-lan-xvi-nam-hoc-2022-2023-a25597.html