Những điểm đến di tích lịch sử thành phố Hồ Chí Minh “níu chân” du khách trong và ngoài nước

Một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá TP.HCM là tham quan các di tích gắn liền với lịch sử và quá khứ của Sài Gòn qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc: chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

va-1542356236367-1684221132.jpg

Dinh thống nhất - Sống lại thời khắc giải phóng đất nước

Dinh Thống Nhất là di tích lịch sử ở Quận 1 đồng thời là một trong mười Di tích Quốc gia đặc biệt đầu tiên của Việt Nam gắn với biểu tượng của chiến thắng, hòa bình và sự toàn vẹn lãnh thổ đất nước.

Đến đây, Khu cố định - Khu chuyên đề và Khu bổ sung, bạn sẽ được “mục sở thị” ngôi nhà chính sự của Tổng thống nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, quay ngược thời gian chứng kiến những biến cố lịch sử ở Sài Gòn dưới thời Vua Bảo Đại, Ngô Đình Diệm…

Đặc biệt, là người đam mê lịch sử, Nhà trưng bày chuyên đề “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 1868 - 1966” và hệ thống hầm bọc thép chống bom dưới Dinh Độc Lập, nơi ẩn nấp của bộ phận trọng yếu trong chính phủ Việt Nam Cộng hòa đang chờ bạn khám phá.

Dinh Độc Lập nằm ngay vị trí trung tâm, xung quanh còn có các điểm tham quan lịch sử - văn hóa nổi tiếng khác như: Nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, Bưu Điện thành phố,… hay các địa điểm du lịch Quận 1 như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Tháp Bitexco Financial Tower…

a-125234634677-1684221171.jpg

Bảo tàng chứng tích chiến tranh TP HCM - ghi dấu hành trình Bác Hồ tìm đường cứu nước

Bảo tàng có tất cả 8 chuyên đề trưng bày chínah và một số chuyên đề trưng bày không thường xuyên, lưu trữ hơn 20.000 tài liệu và hiện vật chiến tranh.

Bức tranh sống động về tổ quốc Việt Nam trong những năm tháng khói lửa chiến tranh quyết liệt chống lại Mỹ - Ngụy từ năm 1945 đến năm 1975. Đồng thời cảm nhận sâu sắc tinh thần đấu tranh kiên cường, quật cường và khát khao độc lập dân tộc mãnh liệt của nhân dân Việt Nam.

“Chuồng cọp”, một kiểu giam giữ của nhà tù Côn Đảo, tra tấn thể xác, tinh thần và ý chí khủng khiếp nhất của quân Mỹ so với những tù nhân yêu nước cũng được tái hiện tại đây.

net-dep-sai-gon-di-tich-lich-su-tphcm-1-1684221195.jpg

Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến nhà Rồng) - Nơi in dấu của vị Cha già dân tộc

Trong bảo tàng trưng bày hơn 3.000 hình ảnh và hiện vật như đồ dùng cá nhân, các tạp chí cũng như nhiều kịch bản và ấn phẩm lưu trữ tài liệu liên quan đến cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Tại đây, bạn được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc lối kiến trúc phương Tây - “Lưỡng long chầu nguyệt” đình chùa Việt Nam cảng thương mại lớn đầu tiên của Sài Gòn.

diadaocuchi-1684221223.jpg

Địa đạo Củ Chi - khám phá hệ thống phòng thủ “kiên cố” trong lòng “đất thép”

Khám phá mọi ngóc ngách của hệ thống đường hầm dài 120m gồm 2 tầng là nơi cầu trú ẩn, sinh hoạt, cứu thương, chế tạo vũ khí… của quân dân Sài Gòn - Gia Định; Bạn được thưởng thức món món khoai, sắn, và củ mài chấm muối vừng đã nuôi sống người dân địa phương cùng các chiến sĩ khi xưa.

Khu tái hiện vùng giải phóng Củ Chi sẽ đưa bạn ngược dòng quá khứ về lại những tháng lịch sử oanh liệt sống và chiến đấu của chiến sĩ và nhân dân dân Củ Chi.

Di tích lịch sử nhưng có cả khu vui chơi, bạn có thể thỏa sức giải trí với những hoạt động: tắm hồ bơi, đạp xe quanh hồ, chèo thuyền kayak… hay trải nghiệm hoạt động cảm giác mạnh bắn súng thể thao quốc phòng và bắn súng đạn sơn.

Đến với là những điểm đến di tích lịch sử TPHCM, bạn được tìm về một thời hào hùng của dân tộc và sống lại cuộc sống thời ông bà, cha mẹ trong tinh thần kiên trung, bất khuất… và cảm thấy hoài niệm, biết ơn.

Ngọc Anh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nhung-diem-den-di-tich-lich-su-thanh-pho-ho-chi-minh-niu-chan-du-khach-trong-va-ngoai-nuoc-a25487.html