Nghệ An phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023

Ngày 14/4, tại Trường Tiểu học Diễn Lâm 1, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với UBND huyện Diễn Châu tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Ngày 4/11/2021, Chính phủ ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách; tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam. Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 có thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo; “Sách cho tôi, cho bạn”.

3ijhq88g0wnlamlfrzfssofxm5xmntikjaqczox2-1681488989.jpg
Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Nghệ An lần thứ V năm 2023 không có chủ đề, tạo thuận lợi để phát huy khả năng tư duy, khuyến khích tính chủ động và sáng tạo của mỗi thí sinh. Ảnh: VHNA

Tại lễ phát động, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An mong muốn mỗi người dành một khoảng thời gian trong ngày, trong tuần để đọc sách, để làm giàu thêm vốn tri thức cho mình; mỗi thư viện, trường học nên tổ chức nhiều hình thức đa dạng để tuyên truyền về ngày Sách, phát triển Văn hóa đọc; mỗi ban, ngành, đoàn thể nên tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam phù hợp với yêu cầu thực tế của đơn vị. 

vhd4-1681489304.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao tặng sách cho thư viện Trung tâm VHTT&TT Diễn Châu

Bên cạnh đó, khuyến khích thành lập tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng; lồng ghép vào hoạt động của đoàn, đội, hội để huy động giới trẻ hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với những hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng.

vhd6-1681489027.jpg
Trao giải nhất cuộc thi kể chuyện theo sách hoặc giới thiệu sách cho Trường TH Diễn Lâm 1 

Nguyễn Diệu

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nghe-an-phat-dong-huong-ung-ngay-sach-va-van-hoa-doc-nam-2023-a25225.html