Lễ kí kết hợp tác chiến lược giữa Quỹ đầu tư khởi nghiệp Quốc gia SIFVN và Quỹ tỷ đô XNTree Ventures

Tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Quỹ đầu tư khởi nghiệp Quốc gia SIFVN và Quỹ tỷ đô XnTree Ventures.

vna-235346346-1679449056.jpg

Buổi lễ được diễn ra long trọng dưới sự chứng kiến của các đối tác, đại biểu đến từ Trung tâm trọng tài Quốc Tế, Hiệp Hội Khởi Nghiệp Quốc Gia, các Quỹ đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hàng đầu đến từ Hàn Quốc và các nước trên thế giới tham gia tìm kiếm các doanh nghiệp, dự án tiềm năng để đầu tư vốn, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ…

XnTree là Quỹ đầu tư toàn cầu với văn phòng tại London, Seoul, Busan, Sucheon. Quỹ tìm kiếm và phát triển các startup, các công ty khởi nghiệp sáng tạo để trở thành các kỳ lân mới.

Ông James Yun - Chủ tịch Quỹ XnTree Venture chia sẻ: "Được sự hỗ trợ cũng như động viên của anh Nguyễn Quang Huy (Chủ tịch Quỹ Đầu tư khởi nghiệp Quốc gia SIFVN), anh đã động viên chúng tôi mở một trung tâm để hỗ trợ doanh nghiệp trẻ, từ đó trung tâm đã giúp đỡ, thúc đẩy doanh nghiệp trẻ trở thành những con kỳ lân. Ông cũng cho biết Quỹ XnTree đang đầu tư hơn 7 tỷ đô cho Khu đô thị Smart City tại tỉnh Long An".

va-235346374788-1679449118.jpg

Cho đến nay XNTree đã hỗ trợ cho 13 dự án trở thành dự án kỳ lân với sự đầu tư trên 1 tỷ đô. Quỹ cũng đồng hành và thực hiện các chương trình như “Open Tech Day’, ‘Hackathon’, ‘Global Tech Conference’ để giúp các công ty khởi nghiệp tham gia thị trường toàn cầu.

Bắt đầu ra mắt tại London vào năm 2014, đến nay XnTree đã phát hiện và hỗ trợ cho 13 startup trở thành kỳ lân.

va-252345634636-1679449191.jpg
Bà Hồ Tú Uyên - Giám đốc truyền thông Quỹ đầu tư khởi nghiệp Quốc gia SIFVN và ông Nguyễn Đình Trường - Giám đốc phát triển đầu tư toàn cầu Quỹ đầu tư khởi nghiệp Quốc gia

Năm 2018, XnTree chính thức tham gia thị trường Hàn Quốc với XnTree Ventures và cho đến nay, quỹ đang đầu tư vào hơn 300 công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ. XnTree mong muốn đầu tư phát triển cho 2 doanh nghiệp Việt Nam trở thành kỳ lân thế giới.

va-2353467788-1679449310.jpg

Lễ kí kết đã mang đến góc nhìn đa chiều từ các Quỹ đầu tư về khởi nghiệp của Việt Nam. Tại đây, các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ các quan điểm thẳng thắn về đầu tư, tạo mối quan hệ mật thiết giữa các Quỹ đầu tư và doanh nghiệp nhằm khơi thông nguồn vốn đầu tư, tạo môi trường đầu tư thuận lợi và minh bạch, thúc đẩy hoạt động đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo theo hướng phát triển bền vững.

Hằng Nga

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/le-ki-ket-hop-tac-chien-luoc-giua-quy-dau-tu-khoi-nghiep-quoc-gia-sifvn-va-quy-ty-do-xntree-ventures-a25005.html