Lâu đài Buda - di sản thế giới với vẻ đẹp hoành tráng trên nền Cầu Xích phản chiếu xuống dòng Sông Danube

Là một trong những điểm nhấn trên đường chân trời Budapest, công trình nguy nga này còn chứa đựng những phòng triển lãm và bảo tàng thú vị.

1er-1673835891.jpg

Lâu đài Buda (Budai var) nằm trong Di sản Thế giới cần được quốc tế bảo vệ của Budapest nhờ ý nghĩa văn hóa và lịch sử sâu sắc của công trình này. Vẻ đẹp của lâu đài hoành tráng trên nền Cầu Xích phản chiếu xuống dòng Sông Danube, tạo nên một khung cảnh du khách không thể bỏ qua, đặc biệt khi ánh đèn thành phố rọi vào khi chiều xuống. Du khách có thể tìm thấy những khung cảnh khơi dậy cảm hứng này tại rất nhiều điểm bên phía Pest của Budapest, đặc biệt là từ các khu vực Quốc hội, hay quan sát chúng khi đang dạo chơi trên thuyền xuôi dòng Danube.

Cũng rất đáng đi một chuyến từ Pest qua bên phía Buda của dòng sông tới Quảng trường Clark Ádám để mục sở thị tòa lâu đài. Du khách cũng có thể đi dạo từ Roosevelt hay Quảng trường Széchenyi ở Pest băng qua Cầu Xích Széchenyi tới tận Tàu hỏa cáp kéo Đồi Lâu đài rồi đi một chuyến lên Quảng trường St. George để vào lâu đài. Du khách cũng có thể đi bộ cả quãng đường để tiêu hóa hết các món ăn Hungary đã thưởng thức!

Khi đã lên đến đỉnh đồi, không còn gì tuyệt vời hơn là chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ xung quanh. Tầm mắt du khách còn có thể hướng về Pest và tòa nhà Quốc hội. Trên nền Buda là Nhà thờ Matthias và Pháo đài Dân chài trong khi về phía nam lại là vị trí của pháo đài Citadella. Uốn lượn quanh tất cả các địa danh này là dòng Danube cùng những cây cầu, thuyền lưu thông và những tòa nhà ấn tượng dọc bờ sông. Đừng quên mang theo máy ảnh; rất nhiều phong cảnh đang chờ du khách chụp lại.

Lâu đài đầu tiên được xây trên đồi vào những năm 1200 nhằm phòng thủ quân xâm lược Mông Cổ. Trải qua hàng thế kỷ, vài lâu đài khác được xây dựng làm nơi ở hay pháo đài của giới cầm quyền đã liên tục bị phá hủy bởi những kẻ áp bức, chiếm đóng hay quân xâm lược trong Chiến tranh Thế giới II và Cuộc nổi dậy Hungary. Quá trình tái thiết vào nửa cuối thế kỷ 20 đã tạo nên lâu đài cao 300 m ngày nay.

Thư viện Quốc gia Hungary và Bảo tàng Lịch sử Budapest đều được đặt trong các chái của lâu đài. Sau khi thưởng thức quang cảnh bên ngoài Lâu đài Buda, du khách hãy bỏ một khoản phí nhỏ vào tham quan các địa danh này để được tận hưởng những kho báu quý giá bên trong.

Theo disanxanh.cinet.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/lau-dai-buda-di-san-the-gioi-voi-ve-dep-hoanh-trang-tren-nen-cau-xich-phan-chieu-xuong-dong-song-danube-a24508.html