“Cùng bố khám phá thế giới” - Câu chuyện truyền cảm hứng giúp con vươn lên

Đã từ lâu, bố mẹ luôn là tấm gương gần gũi rõ nét nhất để con cái noi theo, góp phần hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Nếu mẹ thường bao bọc dạy con ngoan ngoãn vâng lời, tạo cho con một lớp giáp sắt bảo vệ bản thân thì bố sẽ thúc đẩy con sáng tạo, tìm tòi khám phá, giúp con tôi luyện lên vũ khí của riêng mình.

cung-bo-kham-pha-the-gioi-1672242806-1672296425.jpg
Bộ sách “Cùng bố khám phá thế giới” thuộc tủ sách “Bố con ta cùng…” là dự án đã được Linh Lan Books ấp ủ “thai nghén” gần 1 năm

Thấu hiểu điều đó, Linh Lan Books đã dày công ấp ủ dự án “Cùng bố khám phá thế giới”; với hy vọng có thể truyền động lực thúc đẩy gia đình cùng bên nhau trưởng thành, đặc biệt khẳng định vai trò của những ông bố trong xã hội hiện đại - kim chỉ nam giúp con tài giỏi, bố thành công.

Bộ sách “Cùng bố khám phá thế giới” thuộc tủ sách “Bố con ta cùng…” là dự án đã được Linh Lan Books ấp ủ “thai nghén” gần 1 năm, quy tụ những bài học giá trị sống quý giá của các ông bố số 1 Việt Nam. Đặc biệt dự án lần này chính là dấu mốc đánh dấu sự trở lại của “một cây viết vang bóng một thời” Nhà văn - chuyên gia giáo dục Hoàng Anh Tú. Không còn là anh Chánh Văn quen thuộc với các bạn học sinh, giờ đây Nhà văn Hoàng Anh Tú trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới - một ông bố 3 con mẫu mực siêu tâm lý.

Mặc dù là một bộ sách khoa học nhưng các kiến thức trong sách không hề bị khô khan, rập khuôn; ngược lại được thổi hồn sống động qua những tình huống dở khóc dở cười của các nhân vật. Người đọc sẽ theo chân một gia đình hiện đại gồm 4 người: Bố - hiểu biết, yêu thương và luôn dành thời gian cho các con, Mẹ - bận rộn nhưng vẫn rất tận tâm với gia đình, Anh trai Bin - điềm tĩnh, ham đọc sách, em gái Mí - năng động, hài hước; qua đó cung cấp những kiến thức khoa học vô cùng hấp dẫn và bổ ích, đúc kết nên những bài học hành trang trải nghiệm sống quý giá của những năm tháng đầu đời.

Bộ sách gồm 5 tập tương ứng với 5 câu chuyện, 5 đề tài khác nhau xoay quanh cuộc sống gần gũi: “Tết là những chuyến trở về” - Nạp đầy năng lượng, tràn trề yêu thương, “Truy tìm dấu vết Thỏ Mặt Trăng” - Vũ trụ và các chòm sao”, “Bất ngờ lạc vào thời tiền sử” - Thám hiểm vương quốc khủng long, “Quái vật dưới đại dương” - Hành trình khám phá sinh vật biển, “Phiêu lưu cùng thời tiết” - Giải mã các trời mưa, nắng, sương mù, lốc xoáy, cầu vồng”. Mỗi cuốn sách đều có 32 trang, được trình bày trên khổ giấy rộng, với cỡ chữ to rõ ràng không gây hại mắt, phù hợp để bé có thể tự đọc hoặc cùng bố mẹ đọc. Đặc biệt để các bé có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất, mỗi trang sách đều có một phần mở rộng những nội dung mới lạ, thực tiễn liên quan đến cuộc sống.

“Cùng bố khám phá thế giới” trở thành bộ sách động nhất vô nhị tại Việt Nam với cốt truyện huyền diệu được khắc họa qua những tranh minh họa sống động đầy cảm xúc được đội ngũ hoạ sĩ vẽ tay miệt mài trau chuốt. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp những kiến thức khoa học hấp dẫn, bổ ích; bộ sách còn chính là lời thúc giục con trẻ hành động để trải nghiệm khám phá, đồng thời nuôi dưỡng nhân cách, tình yêu thương, đùm bọc gia đình, biết trân quý những nét đẹp truyền thống văn hoá Việt. Đây cũng chính là món quà quý giá thể hiện sự quan tâm, mong muốn được gắn kết và thấu hiểu giữa bố mẹ và con cái.

Trẻ con như một miếng bọt biển, thấm hút mọi thứ trong tầm mắt. Chính vì vậy, việc giáo dục gia đình đóng vai trò then chốt trong việc hình thành nên nhân cách của trẻ. Tại sao là “Cùng Bố” mà không phải “Cùng Mẹ”, sở dĩ là do người bố đóng vai trò thúc đẩy trẻ phá cách, bước ra khỏi vòng an toàn và trở nên sáng tạo, khác biệt. Khoa học đã chứng minh, bố chơi cùng con không những giúp trẻ có chỉ số IQ cao hơn mà còn giúp bố dễ dàng thành công thăng tiến trong công việc. Nếu mẹ nói với con bằng những lời răn dạy; thì bố sẽ không nói với con phải làm như thế nào, bố sẽ hành động để con chứng kiến điều đó. Suy cho cùng, con cái chính là tấm gương phản chiếu rõ nhất của cha mẹ. Đừng tùy tiện dạy dỗ con mà hãy đặt điện thoại xuống và dành nhiều thời gian cho các con hơn!

Tiểu An

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/cung-bo-kham-pha-the-gioi-cau-chuyen-truyen-cam-hung-giup-con-vuon-len-a24353.html