Phát hành tranh cổ động nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Cục Văn hóa cơ sở đã phát hành 68 tranh cổ động để tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không (18/12/1972-18/12/2022).

vna-potal-trung-bay-tai-lieu-luu-tru-ha-no-1670485155.jpg
Hình ảnh tư liệu của TTXVN về việc người dân Hà Nội xây hầm trú ẩn được giới thiệu tại trưng bày. Ảnh: Chu Thanh Vân - TTXVN

Những bức tranh được phát hành là kết quả của cuộc thi sáng tác tranh cổ động diễn ra từ tháng 8/2022. Từ hơn 500 tác phẩm của gần 300 tác giả trên khắp cả nước tham gia cuộc thi, Hội đồng nghệ thuật đã tổ chức chấm, chọn được 68 tác phẩm tiêu biểu phục vụ công tác tuyên truyền.

Triển lãm tấm lớn ngoài trời và trao giải, tổng kết cuộc thi sẽ được Cục Văn hóa cơ sở phối hợp tổ chức tại Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội và một số địa phương liên quan trong tháng 12/2022.

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động nhằm tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa lịch sử, ý nghĩa thời đại sâu sắc của Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không. Qua đó góp phần thể hiện truyền thống vẻ vang, tôn vinh những chiến công của trí tuệ, lòng quả cảm và ý chí quật cường của dân tộc, quân đội ta, đặc biệt là cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Phòng không - Không quân, quân dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố miền Bắc.

Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không là thắng lợi của đường lối chiến tranh nhân dân, của “thế trận phòng không nhân dân” cùng sự kế thừa và phát triển truyền thống nghệ thuật quân sự Việt Nam trong thời đại mới. Chiến thắng cũng thể hiện trí thông minh và lòng dũng cảm của dân tộc ta trong cuộc chiến chống lại cuộc tập kích đường không quy mô lớn của kẻ thù với vũ khí trang bị hiện đại.

Chiến thắng có giá trị lịch sử và thời đại sâu sắc, góp phần quan trọng đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đi đến thắng lợi hoàn toàn dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Từ đó tiếp tục xây dựng niềm tin, nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Theo dantocmiennui.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/phat-hanh-tranh-co-dong-nhan-ky-niem-50-nam-chien-thang-ha-noi-dien-bien-phu-tren-khong-a24202.html