Thanh Hóa: Phát hiện ngôi mộ cổ hàng nghìn năm

Trong quá trình xây dựng Trường THCS Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị thi công đã phát hiện một ngôi mộ cổ dài 3m, rộng 1,2m, niên đại khoảng 1000 năm.

do-vat-co-2-1670309464.jpg
Một số đồ vật bằng gốm được phát hiện cùng ngôi mộ

Sáng 6/12, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa phát hiện một ngôi mộ cổ chiều dài khoảng 3m, rộng 1,2m nằm trong khuôn viên Trường THCS Hàm Rồng. Bên trong ngôi mộ tìm thấy 10 đồ vật bằng gốm, nghi là ngôi mộ cổ.

Trước đó, ngày 29/11, trong lúc đang đào móng để xây dựng nhà hiệu bộ Trường THCS Hàm Rồng, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, lực lượng thi công đã phát hiện một ngôi mộ cổ nên tiến hành dừng thi công, báo cáo cơ quan chức năng.

do-vat-co-1-1670309464.jpg
Ngôi mộ có niên đại 1.000 năm cùng với nhiều hiện vật bằng gốm

Ông Trịnh Đình Dương - Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa cho biết, bước đầu xác định kiến trúc phát lộ trong khuôn viên Trường THCS Hàm Rồng, phường Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa là ngôi mộ Hán cỡ nhỏ. Các hiện vật trong ngôi mộ là đồ gốm thời Hán.

“Đây là ngôi mộ Hán có niên đại vào khoảng thế kỷ thứ III đến thứ VI. Sau khi phát hiện ngôi mộ, Bảo tàng Thanh Hóa đã lập biên bản hiện trạng và tiến hành tham vấn một số nhà nghiên cứu để tham mưu cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa có biện pháp xử lý các bước tiếp theo” - Ông Dương nhấn mạnh.

Hồng Hạnh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/thanh-hoa-phat-hien-ngoi-mo-co-hang-nghin-nam-a24183.html