Hợp tác giữa Intel, Advantech và Ecozen cùng kỳ vọng số hoá quy trình giám sát năng lượng tại nhà máy gỗ Trường Thành

Ngày 24/09/2021, Ecozen đã kí kết hợp tác với nhà máy gỗ Trường Thành về việc khảo sát, tư vấn và lắp đặt triển khai các thiết bị trong gói giải pháp giám sát năng lượng tại nhà máy gỗ Trường Thành qua đó thể hiện sự quyết tâm của Ban lãnh đạo nhà máy về công cuộc chuyển đổi số.

anh-chup-man-hinh-2022-11-30-luc-213623-1669819001-1669885691.png

Vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) đã hoàn tất việc ứng dụng số hoá các giải pháp giám sát năng lượng phù hợp với nhu cầu thực tế của nhà máy sản xuất, với các thiết bị quản lý thông minh được cung cấp bởi các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới: Tập đoàn Công nghệ Intel, Tập đoàn Advantech và được triển khai bởi Tập đoàn Quốc tế Ecozen. Trong đó, Ecozen đóng vai trò khảo sát, tư vấn, thi công và lắp đặt thiết bị, cùng với đó là tuỳ chỉnh và tích hợp giải pháp giám sát này.

"Việc triển khai gói giải pháp giám sát năng lượng trong nhà máy góp phần không nhỏ trong công cuộc chuyển đổi sốcủanhà máy, từ đó tăng sức bật của sản phẩm TTF ra thị trường xuất khẩu. Tự động hóa thu thập dữ liệu, trích xuất báo cáo và các biểu đồ trực quan hóa dữ liệu sẽ hỗ trợ tích cực trong việc ra đưa ra các chiến lược kinh doanh thông minh của các cấp lãnh đạo, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong nhà máy, giảm thiểu lãng phí và gia tăng lợi nhuận", đại diện TTF đánh giá.

Với giải pháp quản lý năng lượng nhà máy (EEC- Energy Effectivenes & Conservation) của Ecozen được tích hợp phần cứng và phần mềm giúp tiết kiệm năng lượng 7-10% so với trước đây, nhằm đánh giá chính xác chi phí năng lượng và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng. Nhờ đó, hỗ trợ các nhà quản lý TTF đưa ra quyết định cải tiến trong quản lý năng lượng nhanh chóng và chính xác hơn.

Dựa trên dữ liệu thời gian thực được từ đồng hồ thông minh, giải pháp này cho phép các nhà quản lý theo dõi chặt chẽ mức độ tiêu thụ năng lượng như điện, nước đến từng công đoạn của từng phân xưởng, theo thời gian thực từ bất cứ đâu (trình duyệt web, ứng dụng điện thoại), nhờ đó cảnh báo kịp thời khi có tình huống bất thường xảy ra. Bên cạnh đó, giải pháp EEC cũng trực quan hóa năng lượng tiêu thụ dưới dạng các biểu đồ hay hình ảnh, giúp người quản lý đưa ra các quyết định nhanh chóng nhằm điều chỉnh nguồn năng lượng phù hợp, tiết kiệm và giảm thiểu lãng phí. Ngoài ra, khả năng tự động trích xuất các dữ liệu báo cáo (Excel) cho nhà quản lý vào thời điểm chốt số điện, nước nhằm phục vụ tính toán chi phí của từng phân xưởng; hay khả năng phân quyền cho nhiều người dùng (user) khác nhau, phù hợp với nhu cầu thực tế sử dụng và vai trò của từng cá nhân cũng được tích hợp trong gói giải pháp EEC này.

anh-chup-man-hinh-2022-11-30-luc-213615-1669819001-1669885726.png

Sự kết hợp giữa 3 Tập đoàn Công nghệ lớn trong dự án lần này được kỳ vọng sẽ hình thành liên kết chặt chẽ, đặt nền móng vững chắc trong việc sử dụng sản phẩm, giải pháp chất lượng của nhau, đáp ứng những nhu cầu khắt khe của thị trường, từ đó nâng cao hiệu quả cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đại diện Ecozen bày tỏ: "Chúng tôi đặt mục tiêu đưa giải pháp này đến với nhiều doanh nghiệp hơn nữa vì chúng tôi đã thấy được năng lực, lợi thế của mỗi bên qua dự án. Đồng thời, nhu cầu tại thị trường Việt Nam cho các giải pháp quản lý năng lượng thông minh trong nhà máy là rất lớn, chúng tôi muốn tận dụng lợi thế đó, góp phần giúp các doanh nghiệp tối ưu hoá năng lượng vận hành sản xuất, mang tới những lợi ích lâu dài hơn”.

Ông Đỗ Đức Hậu, Tổng Giám Đốc của Advantech Việt Nam cho biết: “Chuyển đổi số trong giám sát năng lượng nhà máy là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp sản xuất hiện nay, đặc biệt khi mối lo ngại thiếu hụt năng lượng toàn cầu đang ngày càng gia tăng. Việc triển khai dự án lần này sẽ tạo bước đệm để áp dụng ở quy mô rộng hơn cho toàn ngành gỗ, giúp các doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế”.

Thông tin tham khảo

Tập đoàn Intel (Hoa Kỳ) là doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi sản xuất các thiết bị công nghệ thông tin của toàn cầu từ năm 1968 đến nay, chuyên sản xuất các sản phẩm như chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, các mạng và thiết bị máy tính khác.

Tập đoàn Advantech (Đài Loan) là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới trong ngành máy tính công nghiệp, dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số và Internet kết nối vạn vật (IoT) trong sản xuất công nghiệp, y tế và thành phố thông minh với mục tiêu “Kiến tạo một hành tinh thông minh”. Advantech Việt Nam là thành viên thứ 27 của Tập đoàn Advantech và hiện có 2 trụ sở tại Hà Nội và TP.HCM.

Tập đoàn Quốc tế Ecozen được thành lập vào năm 2008, đến nay Tập đoàn Quốc tế ECOZEN đã có 14 năm kinh nghiệm và trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu & phân phối chính hãng các loại van công nghiệp, cảm biến đo lường, thiết bị điều khiển chất lượng cao. EcoSMART – một chi nhánh của tập đoàn quốc tế ECOZEN chuyên cung cấp Các giải pháp quy trình công nghiệp về thiết kế quy trình sản xuất, cung cấp chìa khóa trao tay và số hóa & nâng cấp tự động hóa cho năng suất và hiệu quả của quy trình sản xuất.

Hằng Nga

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/hop-tac-giua-intel-advantech-va-ecozen-cung-ky-vong-so-hoa-quy-trinh-giam-sat-nang-luong-tai-nha-may-go-truong-thanh-a24147.html