Vòng chung kết World Cup 2022, Bảng C, Ba lan - Mexico 0 - 0

Tỷ số 0:0 được giữ nguyên cho đến hết trận, khiến cục diện của bảng C trở nên khó lường.

ba-lan-mexico1-1669181006-1669189042.jpg
Nỗ lực uy hiếp khung thành của cầu thủ México

Trong bảng xếp hạng của FIFA México đang đứng ở vị trí 13, còn Ba lan ở vị trí 26.

Trước việc đội Argentina là đội được đánh giá cao nhất ở bảng C thất thủ trước đôi kém mình đến 48 bậc trong bảng xếp hạng của FIFA, nên trận đấu giữa Ba lan và México trở nên rất thuận lợi cho đội nào dành chiến thắng.

Với đội hình có cây làm bàn xuất sắc Lewandoski hay Zielinski, Krychowiak, thủ môn Szczesny... tuyển Ba lan đã nhập cuộc rất tự tin, áp đảo đối thủ trong những phút đầu trận đấu. Trong khi đó México dù không có tiền đạo chủ lực Raul Jimenez trong đội hình xuất phát, nhưng họ mới là những người cầm thế trận sau những phút đầu để cho Ba lan lấn lướt.

Các tình huống dứt điểm cận thành phút 4' của Alexis Vega, Moreno đánh đầu phút 12' hay tình huống thủ môn Szczesny mắc sai lầm phút 28' là điển hình cho thế trận lấn lướt của México trong hiệp 1. Rất tiếc cho México không có một tiền đạo xuất sắc có thể xé lưới thủ môn Szczesny.

ba-lan-mexico2-1669181006-1669189083.jpg
Pha Lewandoski bị kéo ngã dẫn đến quả 11m cho Ba Lan

Bước vào hiệp 2, Ba Lan chơi khởi sắc hơn. Phút 54' sau một pha lộn xộn trước khung thành México, đội trưởng Lewandoski bị té ngã, trọng tài kiểm tra rất kỹ VAR và cho Ba Lan được hưởng quả phạt đền. Thế nhưng, trên chấm 11m, tiền đạo đội trưởng của Ba Lan lại không đánh bại được thủ môn Ochoa. Để lại sự đáng tiếc cho các cầu thủ Ba Lan và người hâm mộ đội "Đại bàng trắng".

Khoảng thời gian sau đó, cả hai đội cùng thi đấu với tâm lý cầm chừng, sợ thua. Điều đó ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Tỷ số 0 - 0 được giữ nguyên cho đến hết trận, khiến cục diện của bảng C trở nên khó lường. Đội yếu nhất bảng Saudi Arabia trở thành đội đang dẫn đầu bảng C.

Nguyễn Mạnh Quý

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/vong-chung-ket-world-cup-2022-bang-c-ba-lan-mexico-0-0-a24037.html