Thừa Thiên - Huế: Khai mạc Lễ hội Quán Thế Âm tại núi Tứ Tượng

Lễ hội là thời điểm để cho tăng ni, phật tử trở về để chiêm bái, đảnh lễ dâng hương cầu nguyện và học theo đức tánh từ bi cứu khổ của mẹ hiền Quan Âm.

 
Lễ hội Quán Thế Âm tại núi Tứ Tượng. Ảnh: MT

Sáng 03/8 (ngày 19/6 âm lịch), Lễ hội Quán Thế Âm chính thức khai mạc tại Trung tâm Thánh tích tượng đài Quán Thế Âm ở núi Tứ Tượng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đông đủ chư tôn Hòa thượng chứng minh, chư Thượng tọa, Đại đức, cùng hàng ngàn tăng ni, phật tử, du khách trong và ngoài nước đã về dự lễ.

Mở đầu là lễ cầu nguyện quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Tiếp theo là các nghi thức dâng hương, hoa quả, phẩm vật của các đoàn thể, đạo tràng trong tỉnh Thừa Thiên - Huế và các tỉnh bạn.

Tượng đài Quán Thế Âm được xây trên núi Tứ Tượng, xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Có 145 bậc cấp dẫn lên tượng đài. Tượng đài được xây dựng vào năm 1969, được đại trùng tu vào năm 1999. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm cao 21m, phần tượng cao 14m, đài cao 7m, trọng lượng 24,6 tấn xi-măng. Tương truyền đây là nơi mà Đức Quán Thế Âm Bồ tát đã từng thị hiện và tôi cũng đã từng nghe kể có một người nhiếp ảnh ngiệp dư đã may mắn chụp được vầng hào quang tỏa sáng trên đầu bức tượng.

Hàng năm vào ngày 19/6 âm lịch Lễ hội Quán Thế Âm được tổ chức tại khu du lịch tâm linh tượng đài Quán Thế Âm, núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, huỵên Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế đón tăng ni, phật tử trở về để chiêm bái, đảnh lễ dâng hương cầu nguyện.

Theo Song Nguyên (Làng Việt Online )

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/thua-thien-hue-khai-mac-le-hoi-quan-the-am-tai-nui-tu-tuong-a2375.html