Quảng Bình: Khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Du thuyền ngắm cảnh trên sông Nhật Lệ kết hợp tham quan các danh thắng, di tích lịch sử”

Đó là thông tin tại Công văn số 1833/UBND-NCVX của UBND tỉnh Quảng Bình ban hành ngày 04/10/2022.

v236346745785478-1665024855.jpg
Sông Nhật Lệ. Ảnh: Internet

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình đồng ý chủ trương cho phép Công ty TNHH Nhật Lệ Travel khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch “Du thuyền ngắm cảnh trên sông Nhật Lệ kết hợp tham quan các danh thắng, di tích lịch sử”, trong đó: Bến đón khách và trả khách tại Bến thủy nội địa của Công ty TNHH Nhật Lệ Travel (Km3+900 phía bờ phải sông Nhật Lệ, thuộc địa bàn xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới).

Phương tiện sử dụng 02 thuyền chở khách có số hiệu đăng ký là QB-1832, QB-1833 có sức chứa 08 người/thuyền; số lượng khách không quá 08 người/thuyền/chương trình tham quan và không quá 200 khách/ngày.

Lộ trình tham quan, cụ thể: Du khách tập trung tại Bến thủy nội địa của Công ty Nhật Lệ Travel, đại diện của đơn vị khai thác phổ biến, hướng dẫn du khách một số nội quy, quy định đảm bảo an toàn và chương trình tham quan trước khi khởi hành. Thuyền di chuyển từ bến thủy nội địa Nhật Lệ Travel đi dọc sông Nhật Lệ (phạm vi hoạt động là 12km, từ cửa biển Nhật Lệ (km 0) đến cầu Quán Hàu (km12)), ngắm cảnh trên sông Nhật Lệ với thời gian theo yêu cầu của khách du lịch và quay lại trả khách tại điểm xuất phát. Thời gian tổ chức chương trình tham quan từ 06 giờ 00 phút đến 21 giờ 00 phút hàng ngày (thời gian có thể điều chỉnh do điều kiện của thời tiết và thực hiện về thời gian khai thác theo quy định của UBND thành phố Đồng Hới và UBND huyện Quảng Ninh).

Trong quá trình khai thác thử nghiệm, đơn vị khai thác có thể nghiên cứu, đề nghị bổ sung thêm các chương trình tham quan vào Đề án khai thác thử nghiệm khi đảm bảo điều kiện theo quy định về bến thủy nội địa, phương tiện, người điều khiển phương tiện và chỉ được thực hiện khi được UBND tỉnh cho phép.

Thời gian khai thác thử nghiệm 12 tháng kể từ khi UBND tỉnh cho phép khai thác thử nghiệm. Đơn vị được khai thác tất cả các tháng trong năm, trừ những ngày có bão, lũ hoặc mưa lụt. Trong quá trình thực hiện đơn vị khai thác chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết để điều hành tổ chức tham quan đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Theo CTTĐT Quảng Bình

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/quang-binh-khai-thac-thu-nghiem-san-pham-du-lich-du-thuyen-ngam-canh-tren-song-nhat-le-ket-hop-tham-quan-cac-danh-thang-di-tich-lich-su-a23388.html