Sứ mệnh hợp tác và phát triển văn hoá, du lịch Việt Nam - Lào trong thời kỳ mới

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Trịnh Thị Thủy đã có buổi tiếp, làm việc và tiệc chào mừng Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào Un Thuổng Khao Phăn cùng đoàn công tác sang Việt Nam tham gia Ngày hội tại tỉnh Điện Biên và ghé thăm Hà Nội.

ha-2534634646-1664959113.jpg
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy có buổi tiếp Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào Un Thuổng Khao Phăn.

Chiều ngày 03/10/2022 tại Hà Nội, trong không khí thắm tình hữu nghị Việt Nam-Lào, chúc mừng sự thành công của Ngày hội giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Trịnh Thị Thủy đã có buổi tiếp, làm việc và tiệc chào mừng Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào Un Thuổng Khao Phăn cùng đoàn công tác sang Việt Nam tham gia Ngày hội tại tỉnh Điện Biên và ghé thăm Hà Nội. Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào thay mặt Thủ tướng Chính phủ Lào trao tặng Huy chương Lao động cho đồng chí Lê Ngọc Định, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam. Tham dự sự kiện có bà Nguyễn Phương Hoà, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; ông Trần Nhất Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế cùng cán bộ Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và các cán bộ của Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Trịnh Thị Thủy điểm lại những hoạt động giao lưu, hợp tác văn hoá – du lịch giữa hai Bộ trong thời gian qua đã được hai nước triển khai thành công, mang ý nghĩa thiết thực chào mừng năm kỷ niệm với nhiều sự kiện quan trọng của hai nước Việt-Lào. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy gửi lời cảm ơn đến đồng chí Bộ trưởng Suansavanh Viyaketh, cảm ơn đồng chí Un Thuổng Khao Phăn cùng đoàn công tác đã dành sự quan tâm đặc biệt, phối hợp tích cực với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức thành công chuỗi sự kiện hữu nghị giữa hai nước trong năm 2022 như: Tuần Văn hoá Việt Nam tại Lào, Tuần Văn hoá Lào tại Việt Nam, và lần này là Ngày hội giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào tại tỉnh Điện Biên. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, trên nền tảng vững chắc của tình đoàn kết và hữu nghị truyền thống Việt -Lào, tình cảm gắn bó giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào, hai Bên sẽ cùng nhau thúc đẩy các hoạt động giao lưu, xúc tiến quảng bá văn hoá, du lịch, bù đắp cho giai đoạn gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19.

vn-02363463434-1664959151.jpg

Chia sẻ niềm vui về sự thành công của Ngày hội giao lưu văn hoá, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào tại tỉnh Điện Biên, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào Un Thuổng Khao Phăn gửi lời cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ dặc biệt của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam trong công tác phối hợp và triển khai động thời gian qua. Thứ trưởng Un Thuổng Khao Phăn đặc biệt phấn khởi chia sẻ thành công của Ngày hội với 11 đoàn các tỉnh láng giềng của Lào đã sang và tham dự sự kiện, thể hiện sự gắn bó và tình cảm giữa các tỉnh biên giới Việt Nam – Lào. Ngày hội cũng tạo điều kiện thuận lợi để tái khởi động các hoạt động xúc tiến du lịch, đưa ngành du lịch hai nước khởi sắc và phát triển mạnh mẽ hơn sau giai đoạn hậu Covid-19. Bên cạnh đó, Thứ trưởng Un Thuổng Khao Phăn thể hiện mong muốn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam hỗ trợ Lào trong việc trình hồ sơ Vườn quốc gia Hin-nậm-nô là Di sản thiên nhiên thế giới. Trước đề nghị này,  Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chia sẻ Đảng và Chính phủ Việt Nam luôn dành sự quan tâm và sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ phía Lào để sớm hoàn thiện hồ sơ Vườn quốc gia Hin-nậm-nô trình lên UNESCO, đưa nơi đây trở thành điểm đến du lịch đặc biệt, di sản thiên nhiên thế giới thu hút khách du lịch.

fh-346346346-1664959200.jpg
Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào thay mặt Thủ tướng Chính phủ Lào trao tặng Huy chương Lao động cho đồng chí Lê Ngọc Định, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế vì những cống hiến góp phần phát triển quan hệ hợp tác thông tin, văn hoá và du lịch giữa Việt Nam và Lào từ năm 1999 đến nay

Tiếp nối chương trình, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào thay mặt Thủ tướng Chính phủ Lào trao tặng Huy chương Lao động cho đồng chí Lê Ngọc Định, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (nghỉ chế độ tháng 8/2022) vì những cống hiến góp phần phát triển quan hệ hợp tác thông tin, văn hoá và du lịch giữa Việt Nam và Lào từ năm 1999 đến nay, Nhà nước Lào quyết định trao tặng Huy chương lao động cho đồng chí Lê Ngọc Định. Thứ trưởng Un Thuổng Khao Phăn tin tưởng rằng các thế hệ đi sau sẽ tiếp nối hành trình của người tiền nhiệm, cống hiến cho mối quan hệ Việt – Lào.

vn-023634654745-1664959235.jpg

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào thay mặt Thủ tướng Chính phủ Lào trao tặng Huy chương Lao động cho đồng chí Lê Ngọc Định, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế vì những cống hiến góp phần phát triển quan hệ hợp tác thông tin, văn hoá và du lịch giữa Việt Nam và Lào từ năm 1999 đến nay

Trong phần phát biểu của mình, đồng chí Lê Ngọc Định chia sẻ, được làm việc và gắn bó với đất nước Lào anh em, cùng các đồng nghiệp Lào xây dựng các chiến lược, kế hoạch hợp tác trao đổi văn hoá, thông tin và du lịch giữa hai nước, trực tiếp tham gia tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hợp tác có ý nghĩa ở cả hai nước trong liên tục hơn 20 năm qua là một niềm vinh dự, may mắn và hạnh phúc lớn lao.

Trong không khí vui tươi và thắm tình hữu nghị của buổi gặp gỡ, hai Thứ trưởng và các cán bộ của hai nước dành một phần lớn thời gian để tiếp tục trao đổi các nội dung hợp tác trong thời gian tới, cam kết cùng nỗ lực triển khai hoàn thành và hiệu quả các kế hoạch của năm 2022.

Theo bvhttdl.gov.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/su-menh-hop-tac-va-phat-trien-van-hoa-du-lich-viet-nam-lao-trong-thoi-ky-moi-a23378.html