“Mười: Lời nguyền trở lại” hé lộ cảnh trục vong căng thẳng của Chi Pu và Rima Thanh Vy

Gần ngày công chiếu, Mười: Lời Nguyền Trở Lại của đạo diễn - nhà sản xuất Hằng Trịnh hé lộ phần mở đầu của chuỗi phân cảnh cao trào nhất phim. Đó là màn trục vong với sự tham gia của ba nhân vật Linh (Chi Pu), Hằng (Rima Thanh Vy) và bà Diệu (Đinh Y Nhung).

ch1-2022-09-26t162508478-1664184679-1664243690.jpg
“Mười: Lời Nguyền Trở Lại” hé lộ tạo hình và cá tính của các nhân vật.

Trong phân đoạn này, Hằng mới là nhân vật đáng thương nhất. Cô diện áo dài trắng (bộ trang phục gắn liền với Mười), mang nét mặt có phần man dại của một người bị ám. Trong khi đó, Linh hốt hoảng tìm cách giúp bạn mình thoát khỏi lời nguyền.

Như đã giới thiệu trong các tin bài trước, hai cô gái vốn là đôi bạn thân nhưng mâu thuẫn từ khi Linh có tình cảm với Kiệt (Tôn Kinh Lâm) - người yêu của Hằng. Chính vì thế nên giữa lúc đau đớn, Hằng vẫn không ngớt lời trách móc Linh. “Mày phản bội tao, chiếm đoạt người yêu của tao” hay “Chính mày đã dồn tao đến bước đường cùng” là những lời nặng nề được Hằng thốt ra. Chúng dường như chỉ dấu cho một bí mật nào đó còn kinh khủng hơn những gì chúng ta đã biết.

Nhân vật bà Diệu (Đinh Y Nhung) xuất hiện trong trích đoạn với vai trò dẫn dắt buổi trục vong. Phong thái lạnh lùng, sắc sảo của bà ta phủ thêm sự bí ẩn lên buổi lễ. Khi nghi thức trừ tà bắt đầu, biểu hiện của Hằng càng nặng nề hơn. Dù Mười chưa lộ diện, có thể cảm nhận rõ sự hiện diện của “cô ấy” qua tà áo dài trắng của Hằng hay cảnh tắt nến cuối đoạn phim.

Hằng đã từng được hé lộ là bị ma ám, liệu cách trục vong này có giúp Hằng thoát chết? Phải chăng Mười đã xuất hiện và thể hiện quyền uy của mình với một cơn gió mạnh khủng khiếp thổi qua? Việc Linh quay trở lại cứu Hằng nhưng lại phải chứng kiến thủ thuật tâm linh này đã khiến cô lúng túng, liệu Linh sẽ phải làm gì sau đó?

Đạo diễn - nhà sản xuất Hằng Trịnh cho biết trục vong là cảnh khó nhất trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại. “Cảnh quay không chỉ có sự rùng rợn, bí ẩn, mà còn nặng về yếu tố nội tâm, cụ thể là sự thao túng tâm lý. Vì thế diễn viên phải diễn tâm lý rất nặng từ drama đến kinh dị. Đây là một đại cảnh ban đêm thấy bao quát toàn bộ khu vực ngoại căn nhà chỉ với ánh sáng đèn cầy, sau đó cơn gió mạnh thổi hết tất cả nến chỉ còn lại ánh sáng trăng mờ ảo nhưng vẫn phải đủ ánh sáng để kể câu chuyện nặng tâm lý của các nhân vật cũng như hàng loạt dấu hiệu kinh dị ma ám tiếp theo sau đó. Tất cả sự kết hợp đó là rất áp lực cho tôi và ê-kíp. Chúng tôi hy vọng nó sẽ đem đến điều mới lạ cho khán giả Việt Nam”, chị nói.

ch1poster-1-1664193379-1664243733.jpg

Bên cạnh trích đoạn trục vong, ê-kíp phim giới thiệu loạt poster riêng cho các vai quan trọng. Tất cả poster đều mang màu sắc bí ẩn, drama, đồng thời đính kèm các câu thoại hé lộ một phần tính cách và hành trình của nhân vật.

Linh (Chi Pu) thể hiện sự quyết liệt cùng cảm xúc giằng xé như trong cảnh trục vong, còn Hằng (Rima Thanh Vy) xuất hiện với gương mặt của người mang lời nguyền. Kiệt (Tôn Kinh Lâm) - nguồn cơn cho mâu thuẫn của hai cô gái - thì dửng dưng và chẳng mấy hối hận về chuyện bắt cá hai tay của mình.

Bộ ba từ phần trước - gồm Mười (Anh Thư), Hồng (Hồng Ánh) và Nguyên (Bình Minh) - cũng lộ diện với những câu thoại cho thấy oán thù giữa họ chưa từng được hóa giải. Đạo diễn Hằng Trịnh chia sẻ: “Ở phần trước, các nhân vật này xuất hiện ấn tượng nhưng chưa có nhiều thoại và câu chuyện cũng chưa đi sâu vào hoàn cảnh của họ. Mười: Lời Nguyền Trở Lại sẽ khai thác thêm vào tuyến này và hé lộ những góc khuất của cả ba”.

Hai nhân vật cuối cùng trong loạt poster là Diệu (Đinh Y Nhung) và Lê Chánh (Khôi Trần), lần lượt là chủ nhân trong hiện tại và quá khứ của biệt thự. Câu nói của Lê Chánh: “Tôi biết bức tranh này mang nhiều điềm gở” dường như ẩn ý một sự liên hệ nào đó của ông với Mười. Tại sao bức tranh ma ám này lại tồn tại trong ngôi biệt thự? Đó vẫn là một câu hỏi mà chỉ có bản phim chiếu rạp mới có thể giải đáp.

Mười: Lời Nguyền Trở Lại xoay quanh tình bạn giữa hai cô gái Linh (Chi Pu), Hằng (Rima Thanh Vy) cùng một lời nguyền bí ẩn về bức tranh Mười từ nhiều năm trước. Năm xưa, Mười (Anh Thư) là cô gái kiều diễm, phải lòng chàng họa sĩ tài hoa Nguyên (Bình Minh). Mối tình thắm thiết khiến Hồng (Hồng Ánh) - người đã đính ước với chàng họa sĩ - nổi cơn ghen tuông. Cô cho người đánh ghen, bẻ chân rồi tạt axit khiến khuôn mặt Mười biến dạng. Lòng đầy căm hận, Mười tự sát để trở thành oán hồn báo thù. Linh hồn cô được phong ấn trong một bức tranh. Trải qua năm tháng, lời nguyền vẫn tồn tại đến ngày nay và Mười luôn sẵn sàng để quay trở lại.

Hạnh Nguyễn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/muoi-loi-nguyen-tro-lai-he-lo-canh-truc-vong-cang-thang-cua-chi-pu-va-rima-thanh-vy-a23266.html