Công diễn thành công 4 vở kịch ngắn trong đêm kịch “Trôi vào mưa bóng mây” tại Nhà Của Thời Thơ Ấu

Đêm kịch mang tên “Trôi vào mưa bóng mây” được nhóm Xem Kịch phối hợp cùng nhóm ManneQuin đã chính thức ra mắt và lấy đi rất nhiều những giọt nước mắt của khán giả đến tham dự.

pasted-image-0-1664085316.jpg
Poster chính thức đêm kịch “Trôi vào mưa bóng mây”

Tại đêm kịch, 4 vở kịch ngắn được công diễn chính là: “Cơm Cháy Kho Quẹt”, “Đời Như Ý”, “Lời Li Hôn Thứ 17”, “Mười Bước Chân” đều được khai thác khéo léo về những khía cạnh trong cuộc sống, những cảm xúc buồn, vui, nóng giận, hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.

Mở màn cho đêm diễn, vở kịch ngắn "Cơm Cháy Kho Quẹt" mang những cảm xúc lắng lo, những mâu thuẫn bắt nguồn từ những cảm xúc bị dồn nén chưa thể nói ra để cùng thấu hiểu. Vở kịch tuy chỉ kéo dài vỏn vẹn 30 phút nhưng đủ để truyền tải thông điệp đâu đó có những thứ vốn dĩ dường như đã từng rất quen thuộc với chúng ta nhưng rồi lại dần trôi vào quên lãng. Như món ăn tuổi thơ mà chúng ta từng rất yêu thích.

pasted-image-0-1664085269.png
Vở kịch mở đầu "Cơm Cháy Kho Quẹt" mang lại những cung bậc cảm xúc đáng suy ngẫm.

Tiếp nối chương trình chính là vở kịch "Đời Như Ý" được biên tập và chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Câu chuyện khắc họa số phận đáng thương của những mảnh đời bất hạnh phải nương tựa vào nhau để sống. Tuy vất vả nhưng họ vẫn yêu thương, sẻ chia những thứ tốt đẹp nhất cho nhau. Mang theo hy vọng một ngày nào đó phép màu sẽ đến và giúp họ thoát ra khỏi số phận, cuộc sống sẽ thật hạnh phúc, thật như ý.

Đây có lẽ cũng chính là vở kịch lấy đi nhiều nước mắt của những vị khán giả có mặt tại đêm kịch. Khi các bạn diễn viên đã hóa thân thành công thể hiện nội tâm chân thực, thản nhiên và bình thường, vui vẻ chấp nhận số phận như chính mình là nhân vật thực sự.

pasted-image-0-1-1664085384.png
Kịch ngắn “Đời Như Ý” lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Trong hôn nhân, để có một gia đình nhỏ hạnh phúc cần phải có sự cùng nhau vun đắp và xây dựng tình cảm giữa hai người. Tuy vậy, trong cuộc sống đầy bộn bề, không thể tránh khỏi những vấn đề, những áp lực khiến cho hai vợ chồng cãi vã. Quyết định từ bỏ hay cùng nhau cố gắng cũng trở thành một câu hỏi rất khó để trả lời. Và trong vở “Lời Li Hôn Thứ 17” tiếp theo sẽ là câu chuyện kể về những khúc mắc trong hôn nhân. Khi hạnh phúc chỉ là giật giành và sự nhu nhược của một người đàn ông đã tạo nên một bi kịch không đáng có.

Kết đêm diễn, vở kịch ngắn cuối cùng mà nhóm “Xem Kịch” và nhóm ManneQuin gửi tặng đến khán giả là vở “Mười Bước Chân” đong đầy cảm xúc hồi hộp, lắng đọng dựa trên câu chuyện có thật, kể về sự hi sinh, yêu thương lẫn nhau của hai gia đình có con mắc bệnh tim.

Đêm kịch “Trôi vào mưa bóng mây” đã tạo nên sự thành công vượt trội, bằng chứng đó chính là những nụ cười sảng khoái, những giọt nước mắt nghẹn ngào và những tràn pháo tay cảm kích của khán giả. “Xin chào và cảm ơn mọi người đã đến TRÔI VÀO MƯA BÓNG MÂY con người chúng ta, mỗi ngày cũng đang trôi vào cái chết. Vậy tại sao chúng ta không tích cực nghĩ rằng nơi đó là cơn mưa bóng mây, trôi qua rồi sẽ thấy cầu vồng." (Trưởng nhóm kịch Thanh Thương chia sẻ).

Ngọc Thư

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/cong-dien-thanh-cong-4-vo-kich-ngan-trong-dem-kich-troi-vao-mua-bong-may-tai-nha-cua-thoi-tho-au-a23244.html