Bắc Giang: Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực Đồng bằng Trung du và miền núi phía Bắc

Chiều 20/9, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực Đồng bằng Trung du và miền núi phía Bắc.

v-2352345623456-1663926583.jpg
Toàn cảnh Lễ khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực Đồng bằng Trung du và miền núi phía Bắc.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: PGS.TS Đỗ Hồng Quân - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Khương - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; 30 tác giả là hội viên các Hội Văn học nghệ thuật khu vực Đồng bằng Trung du và miền núi phía Bắc thuộc các chuyên ngành văn xuôi, thơ, âm nhạc và nhiếp ảnh.

Trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực Đồng bằng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022 tại tỉnh Bắc Giang là hoạt động để các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh có dịp thâm nhập thực tế sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật góp phần giới thiệu các giá trị lịch sử, văn hóa của quê hương Bắc Giang tươi đẹp, đổi mới, hội nhập và phát triển, đồng thời tuyên truyền các tác phẩm văn học nghệ thuật trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 20 - 27/9/2022 tại Bắc Giang với sự tham gia của 30 tác giả là hội viên thuộc các môn văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh. Với đề tài sáng tác về lịch sử, văn hóa của quê hương Bắc Giang, các tác giả sẽ thâm nhập thực tế tại các địa phương của tỉnh Bắc Giang để thu thập tư liệu sáng tác các tác phẩm ca ngợi văn hóa, lịch sử và những thành tích trong xây dựng và phát triển của Bắc Giang hôm nay.

a-012352352346-1663926568.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang và định hướng phát triển của tỉnh Bắc Giang trong những năm tới. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Bắc Giang rất vinh dự khi lần đầu tiên Trại sáng tác văn học nghệ thuật khu vực Đồng bằng Trung du và miền núi phía Bắc tổ chức tại tỉnh. Đồng chí tin tưởng các hội viên, văn nghệ sĩ bằng những trải nghiệm thực tế và những cảm xúc, sự nỗ lực trong lao động nghệ thuật sẽ có nhiều tác phẩm nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh về văn hóa, vùng đất con người Bắc Giang hôm nay. Đặc biệt là khắc họa và giới thiệu những dấu ấn về nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Giang trong thời gian tới.

Sau khi Ban Tổ chức nghiệm thu, thẩm định bản thảo tác phẩm của các tác giả. Các tác phẩm sẽ được đăng tải tuyên truyền trên các ấn phẩm của Thời báo Văn học nghệ thuật Việt Nam và Tạp chí Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Bắc Giang./.

Theo Cổng TTĐT Bắc Giang

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/bac-giang-khai-mac-trai-sang-tac-van-hoc-nghe-thuat-khu-vuc-dong-bang-trung-du-va-mien-nui-phia-bac-a23237.html