Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Lượng hóa chi tiết các nhiệm vụ để tránh sự chồng chéo trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng - Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về công tác tổ chức Đại hội. Cùng dự các các Thứ trưởng: Đoàn Văn Việt, Trịnh Thị Thủy, Hoàng Đạo Cương.

h-2562346263-1663725857.jpg
Toàn cảnh cuộc họp.

Công tác chuẩn bị Đại hội TDTT toàn quốc được triển khai tích cực

Báo cáo tại cuộc họp, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có sự tham dự của 65 đoàn VĐV đến từ 63 tỉnh/thành và 2 ngành Công an và Quân đội. Các VĐV sẽ tranh tài ở 43 môn thể thao.

Đại hội diễn ra từ ngày 9 đến ngày 21/12/2022. Địa điểm tổ chức chính là tỉnh Quảng Ninh và một số địa điểm khác tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa.

add-236346346-1663725902.jpg
Ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT báo cáo tại cuộc họp.

Theo ông Đặng Hà Việt, nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội được các địa phương, đơn vị liên quan tích cực triển khai. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, điều kiện ăn, nghỉ tại Quảng Ninh và các địa phương cơ bản đảm bảo các yêu câu của Đại hội. Các địa phương và 2 ngành Công an, Quân đội đã tích cực chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự Đại hội.

Báo cáo thêm về công tác chuẩn bị, ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho hay, công tác chuyên môn cho Đại hội đã được triển khai từ sau SEA Games 31. Phía Tổng cục đã làm việc với các tỉnh, thành tổ chức Đại hội để có sự phân tách nhiệm vụ giữa Trung ương và địa phương.

Trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả, trang thiết bị tổ chức Đại hội cơ bản được tận dụng tối đa của SEA Games. Cũng theo ông Trần Đức Phấn, qua làm việc cho thấy, các địa phương đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về công tác đảm bảo ANTT, an toàn thực phẩm…

Theo ông Ngô Ích Quân - Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2, Tổng cục TDTT, phía Vụ đã tham mưu triển khai nhiều giải pháp để hạn chế tối đa nhất các tiêu cực như doping, tiêu cực trong thi đấu.

Về công tác tổ chức lễ khai mạc, bà Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, phương án tổ chức và kinh phí của lễ khai mạc khi tổ chức trong nhà và ngoài trời khác nhau khá nhiều. Phía Cục đã tư vấn cho tỉnh Quảng Ninh về kịch bản lễ khai mạc thông qua các buổi làm việc với tỉnh.

a-2363477-1663725937.jpg
Bà Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn báo cáo tại cuộc họp.

Lượng hóa chi tiết các nhiệm vụ để tránh sự chống chéo

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Đại hội lần này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị phía Tổng cục TDTT đẩy nhanh tiến độ, không để bị động trong tất cả các công việc. Ngay sau cuộc họp này phải hình thành các tiểu ban để phối hợp, triển khai các công việc. Thứ trưởng cũng yêu cầu phía Tổng cục sớm phổ biến điều lệ, tập huấn cho đội ngũ trọng tài, VĐV để tránh các vấn đề tiêu cực trong Đại hội này.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng ghi nhận sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nhằm tổ chức tốt các đại hội thể thao tại cấp cơ sở. Thông qua đó đã thấy được sự quan tâm, sự vào cuộc quyết liệt, nhận thức của các cấp đối với công tác thể dục thể thao được nâng lên, đây chính là tiền đề vững chắc để tổ chức thành công Đại hội thể thao toàn quốc sắp tới.

vhhh-236346767-1663725999.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu kết luận cuộc họp.

"Từ kinh nghiệm tổ chức thành công SEA Games 31, các đơn vị phải chủ động, tích cực hoàn thành các nhiệm vụ được giao, chúng ta tự tin tổ chức thành công đại hội nhưng cũng không được chủ quan, phải xây dựng các kế hoạch một cách chi tiết, cụ thể, rõ người rõ việc. Tinh thần chung là hướng đến chủ đề vì Việt Nam cường thịnh" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Lưu ý một số vấn đề vẫn còn tồn tại, vướng mắc, Bộ trưởng đề nghị phía Tổng cục TDTT phải bám sát công tác tổ chức trên cơ sở chỉ đạo của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức. Trước hết là thành lập các tiểu ban, phân công rõ trách nhiệm, lượng hóa chi tiết các nhiệm vụ để tránh sự chồng chéo.

Về vấn đề tài chính của Đại hội, Bộ trưởng yêu cầu Vụ Kế hoạch tài chính phối hợp chặt chẽ cơ quan liên quan của Bộ Tài chính để hoàn thành các thủ tục trên tinh thần xuyên suốt là  minh bạch, rõ ràng, thực hiện nghiêm quy định đấu thầu.  

Bộ trưởng cũng đề nghị Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chủ trì, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc đã được chỉ rõ trong cuộc họp hôm này. Đối với những việc vượt thẩm quyền phải kịp thời báo cáo Bộ trưởng để có phương án giải quyết, tuyệt đối không để ảnh hưởng đến công tác tổ chức Đại hội quan trọng này.

Theo bvhttdl.gov.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/bo-truong-nguyen-van-hung-luong-hoa-chi-tiet-cac-nhiem-vu-de-tranh-su-chong-cheo-trong-cong-tac-chuan-bi-to-chuc-dai-hoi-tdtt-toan-quoc-lan-thu-ix-a23198.html