Bình Thuận: Phát triển du lịch gắn với bảo vệ Môi trường & trách nhiệm Cộng đồng

Ngành Du lịch Bình Thuận phát triển bền vững, không những trở thành Thiên đường nghỉ dưỡng biển nổi tiếng mà sự phát triển còn gắn với việc Bảo Vệ môi trường và trách nhiệm Cộng đồng địa phương.

 
 Tuổi trẻ Bình Thuận ra quân bảo vệ môi trường - Nguồn: binhthuan.gov.vn

Du lịch Bình Thuận trong quá trình phát triển đã rất quan tâm đến mối quan hệ giữa bảo vệ môi trường, nhất là môi trường văn hóa – xã hội đối với sự phát triển bền vững của ngành. Hơn nữa, với tiềm năng và thế mạnh của một trung tâm nghỉ dưỡng biển và các loại hình du lịch sinh thái, du lịch chữa bệnh, du lịch giải trí…thì công tác duy trì và bảo vệ sự trong lành của môi trường nói chung, môi trường văn hóa du lịch nói riêng càng cần thiết hơn bao giờ hết. Vừa qua Hiệp hội Du lịch Bình Thuận phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức ra quân bảo vệ môi trường biển năm 2015 nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của tuổi trẻ và nhân dân về tầm quan trọng của việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Với thông điệp tuyên truyền nâng cao nhận thức của tuổi trẻ và nhân dân về tầm quan trọng của việc giữ gìn và bảo vệ môi trường đối với sự phát triển bền vững, hơn 300 đoàn viên, thanh niên, các lực lượng vũ trang, nhân viên các công ty du lịch, Ban quản lý các điểm, khu du lịch và đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh đã ra quân thu gom rác thải, nguyên vật liệu, phế liệu, vỏ sò ốc… trên bề mặt bãi biển và công viên tại bãi biển Thương Chánh, Đồi Dương (TP Phan Thiết) và diễu hành tuyên truyền, kêu gọi người dân và du khách hãy cùng chung tay tham gia bảo vệ môi trường biển.

Đây là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện được trách nhiệm của Tuổi trẻ tỉnh Bình Thuận đối với công tác bảo vệ môi trường nói chung và bảo vệ môi trường biển nói riêng, qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức trong tuổi trẻ về mục đích, ý nghĩa của việc gìn giữ và bảo vệ môi trường đối với sự phát triển bền vững của đất nước; thông qua hoạt động cũng sẽ góp phần thúc đẩy du lịch Bình Thuận phát triển.

Được biết, trong thời gian tới, Hiệp hội Du lịch Bình Thuận sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn tiếp tục tổ chức ra quân bảo vệ môi trường tại các điểm gây bức xúc, gây mất mỹ quan môi trường, nhất là tại các điểm du lịch Hàm Tiến, Mũi Né… Bên cạnh đó, Hiệp hội sẽ phối hợp với các đơn vị du lịch và địa phương tổ chức lắp đặt thùng rác công cộng dọc tuyến đường du lịch, đồng thời, tuyên truyền và kêu gọi các khu du lịch ra quân giữ gìn môi trường cảnh quan, vùng biển tại đơn vị mình; từ đó góp phần cải thiện môi trường biển, tạo hình ảnh du lịch Bình Thuận sạch, đẹp trong mắt du khách.

Bảo vệ môi trường “xanh, sạch, đẹp” là một trong những hoạt động xuyên suốt và luôn ưu tiên của ngành du lịch. Bình Thuận luôn đề ra các giải pháp như coi trọng nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng môi trường an toàn, văn minh, thân thiện, mến khách; có kế hoạch tích cực bảo vệ, tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, tăng cường các biện pháp nhằm giữ gìn môi trường luôn an toàn, thân thiện. Hiện nay ngành du lịch được Bình Thuận xác định là ngành kinh tế trọng điểm trong cơ cấu kinh tế của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Di Sản Xanh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/binh-thuan-phat-trien-du-lich-gan-voi-bao-ve-moi-truong-trach-nhiem-cong-dong-a2319.html