Thị trấn Tân Kỳ: Đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế

Trao đổi với phóng viên PhuongNam.Net.Vn, ông Phan Xuân Thủy - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm nhìn chung tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thị trấn tiếp tục có bước phát triển khá, đời sống nhân dân ngày càng ổn định, không có trọng án trên địa bàn xảy ra. Điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân yên tâm đầu tư kinh doanh, sản xuất”.

Cũng theo ông Thủy, Đại hội Đảng bộ thị trấn khóa VIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) diễn ra thành công tốt đẹp, đó là một tín hiệu tích cực thể hiện sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.

"Với những thuận lợi đó, trong 6 tháng đầu năm thị trấn Tân Kỳ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 15,8% với tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm ước đạt 230.588 triệu đồng và bằng 56,1% so với kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người 17,6 triệu đồng/ 6 tháng. Tổng giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp 6 tháng đầu năm 2015 ước đạt 6.892 triệu đồng tăng 2% so với cùng kỳ. Duy trì đàn gia súc, gia cầm với tổng số trâu, bò là 161 con, lợn 574 con, gia cầm 10.875 con. Công tác chăm sóc bảo vệ rừng tiếp tục được quan tâm, tổng số diện tích rừng hiện có 339, 2 ha, tỷ lệ độ che phủ rừng 46,4 %", ông Thủy nói.



 
Một góc thị trấn Tân Kỳ - Ảnh: PV

Công nghiêp, tiểu thủ công nghiệp vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng. Các sản phẩm làm ra cơ bản đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Xây dựng đã khởi công công trình phụ tram y tế; nâng cấp, sửa chữa khuôn viên UBND thị trấn, khánh thành nhà văn hóa thị trấn, hoàn thiện 2 nhà vệ sinh trong khuôn viên UBND; Tiếp tục xây dựng nhà học 2 tầng 12 phòng học thị trấn, nhà hiệu bộ để kịp đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Các ngành dịch vụ ước đạt 161.372 triệu đồng, tăng 17,3 % so với cùng kỳ. Số hộ kinh doanh dịch vụ ngày càng tăng lên về mặt số lượng, các sản phẩm ngày càng đa dạng để đáp ứng được với nhu cầu thị hiếu của người dùng. Công tác tài nguyên môi trường luôn được chú trọng, tiếp tục lập hồ sơ xét, cấp đổi và cấp mới quyền sử dụng đất theo dự án đo đạc bản đồ chính quy.

Về các lĩnh vực văn hóa - xã hội thường xuyên được quan tâm, chú trọng, đặc biệt là về lĩnh vực giáo dục. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên, cơ sở vật chất ngày càng được hoàn thiện đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh.

Công tác xã hội hóa giáo dục đã huy động được 420 triệu đồng để tu sửa, tân trang 3 phòng học, đóng bàn ghế mới, trang trí phòng học, trả nợ và công trình phòng đa chức năng.

Văn hóa tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, kỷ niệm tốt các ngày lễ lớn của dân tộc. Hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT - thông tin tuyên truyền diễn ra sôi nổi. Thường xuyên duy trì và tham gia các hoạt động VHVN do cấp trên và các tổ chức ban, ngành thị trấn khi có yêu cầu, đẩy mạnh phong trào VHVN từ các cơ sở khói xóm.

Công tác y tế, dân số, kế hoạch hóa gia đình được quan tâm chú trọng; cơ sở vật chất phục vụ khám và chữa bệnh cho nhân dân được đầu tư và đang tiếp tục hoàn thiện công trình phụ trong năm 2015. Thực hiện công tác tuyên truyền chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình; mở lớp truyền thông trực tiếp cho chị em phụ nữ về các bênh lây truyền qua đường tình dục và cách phòng tránh.

Về công tác chính sách xã hội đã thực hiện kịp thời có hiệu quả các chế độ chính sách xã hội theo đúng quy định. Thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn vào các dịp lễ tết. Trong 6 tháng đầu năm đã xét duyệt 56 bộ hồ sơ chất độc hóa học cho các đối tượng trên địa bàn xã.

Công tác an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn cơ bản được đảm bảo. Duy trì tốt chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên tuần tra bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác huấn luyện quân sự, giáo dục quốc phòng thực hiện theo đúng kế hoạch.

Để hoàn thành các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm 2015 đề ra, UBND thị trấn Tân Kỳ đưa ra phương hướng nhiệm vụ cụ thể về phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh. Theo đó, về kinh tế - xã hội tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế một cách bền vững, huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, hoàn thiện thiết chế văn hóa đồng bộ, giao thông nông thôn và an sinh xã hội.

Đẩy mạnh phát triển giáo dục y tế phấn đấu đưa trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Tập trung chỉ đạo cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gọn nhẹ, có hiệu quả. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức có hiệu quả góp phần làm ổn định tình hình trên địa bàn.


PV

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/thi-tran-tan-ky-day-nhanh-toc-do-phat-trien-kinh-te-a2294.html