Vĩnh Long: Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm năm 2022

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Vĩnh Long tổ chức lớp nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm năm 2022. Đến tham dự buổi lễ khai mạc có ông Nguyễn Xuân Hoanh - Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long, bà Lê Ngọc Anh - Phó Giám đốc Bảo tàng Vĩnh Long, các Thầy, Cô - Giảng viên Khoa Du lịch trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn và hơn 40 học viên đến từ các cơ quan, đơn vị, ban quản lý các khu, điểm du lịch, các làng du lịch, khu di tích trên địa bàn tỉnh.

vnh2523525-1660887011.jpg
Học viên tham gia trao đổi, thảo luận tại buổi tập huấn

Lớp tập huấn nhằm cập nhật kiến thức, trang bị kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn thuyết minh tại điểm cho những người đang hành nghề hướng dẫn viên tại điểm, những người làm việc tại các đơn vị, khu điểm du lịch, các làng du lịch để có thể truyền tải những nội dung, giá trị của các khu điểm du lịch, những nơi có tiềm năng phát triển du lịch đến với khách du lịch.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được Giảng viên Khoa Du lịch, trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn truyền đạt các chuyên đề: Tổng quan về du lịch Việt Nam, thông tin về sản phẩm du lịch mới, sản phẩm du lịch chủ đạo; đặc điểm tâm lý khách du lịch theo thị trường, giới tính, lứa tuổi; kỹ năng giao tiếp bằng lời nói, ngôn ngữ cơ thể; kỹ năng giải quyết tình huống; thực trạng và định hướng phát triển du lịch tỉnh; so sánh giá trị của khu du lịch, điểm du lịch tương đồng,….

Thông qua lớp tập huấn, giúp các học viên nắm bắt được những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ hoạt động du lịch, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển du lịch tại điểm; kiến thức, kỹ năng phục vụ du khách. Bên cạnh đó lớp tập huấn còn là cơ hội cho những người làm công tác du lịch giao lưu, học hỏi, xây dựng mối liên kết đối tác nhằm đa dạng hóa các dịch vụ, sản phẩm du lịch và nó có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với các học viên chuẩn bị hành nghề thuyết minh mà còn với những thuyết minh viên đã làm việc lâu năm. Tổ chức lớp tập huấn là một trong những giải pháp nhằm từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh du lịch tại các đơn vị, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo vinhlongtourist.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/vinh-long-tap-huan-boi-duong-nghiep-vu-huong-dan-du-lich-tai-diem-nam-2022-a22724.html