Võ sư - Nhà báo Đỗ Minh Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng ban truyền thông Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ II

Sáng ngày 18/08/2022 tại trụ sở Học viện Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam ở Thôn Đồng Gội, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đại võ sư Nguyễn Bá Mạnh - Chủ tịch Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ II đã ký QĐ số 02/QĐ-LĐTGVCTVN về việc bổ nhiệm các thành viên Ban truyền thông, đồng thời trao Quyết định bổ nhiệm Võ sư - Nhà báo Đỗ Minh Tuấn làm Trưởng ban truyền thông Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ II.

2-lien-doan-the-gioi-1660798304.jpg
Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam được gọi tắt là WFVV

Ban truyền thông Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ II gồm có: Trưởng Ban: Võ sư - Nhà báo Đỗ Minh Tuấn; Phó trưởng ban: Ông Lenzi André; Ông Mai Hắc Long; Ông Nguyễn Xuân Hiền. Các ủy viên: Ông Foglia Matteo; Ông Correia Angelo; Ông Trần Ngọc Linh. Tất cả đều là Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam.

Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam là một tổ chức quốc tế, một ngôi nhà chung của tất cả các Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam các quốc gia trên thế giới.

1-qd-bo-nhiem-1660798980.jpg
Đại võ sư Nguyễn Bá Mạnh - Chủ tịch Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần thứ II trao Quyết định QĐ số 02/QĐ-LĐTGVCTVN bổ nhiệm Võ sư - Nhà báo Đỗ Minh Tuấn làm Trưởng ban truyền thông Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ II
7-ban-lanh-dao-va-uy-vien-chuc-mung-1660798655.jpg
Các ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ II chúc mừng nhà báo Đỗ Minh Tuấn

Võ cổ truyền đã trở thành di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc Việt. Trở thành nhịp cầu nối trong việc giao lưu trao đổi với các nền văn hóa võ thuật khác trên thế giới. Võ cổ truyền đã theo chân người Việt truyền bá rộng rãi trên khắp các châu lục. Hàng năm, đã có nhiều đoàn người nước ngoài tìm đến Việt Nam để học tập và họ xem nơi đây là quê hương thứ 2 của họ.

Ngày nay, nhiều quốc gia trên thế giới đã có Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam riêng của họ và là thành viên của WFVV. Để có sự phát triển đồng bộ môn võ cổ truyền tại các quốc gia, một tổ chức chính quy, hợp pháp cho cộng đồng quốc tế yêu thích môn Võ thuật truyền thống này là điều cần thiết.

3-dai-hoi-thanh-lap-1660798389.jpg
PGS.TS Hoàng Vĩnh Giang - Chủ tịch Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam tại Đại hội thành lập Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ I (2015 - 2020)

PGS.TS Hoàng Vĩnh Giang với tư cách là Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Á, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam đã đứng ra vận động thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam được gọi tắt là WFVV. Với mục đích nhằm hình thành một tổ chức điều hành Võ cổ truyền Việt Nam để chuẩn hóa chuyên môn và phát triển rộng khắp trên toàn thế giới môn thể thao này.

Căn cứ theo công văn số 4299/VPCP-KGXV ngày 10 tháng 6 năm 2015 của Văn Phòng Chính phủ thì Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức Đại hội thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ I.

Chiều 8/8/2015, tại Khách sạn Crowne - Hà Nội, Đại hội thành lập Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam - nhiệm kỳ I (2015 - 2020) đã chính thức diễn ra. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam cùng đại diện của hơn 40 quốc gia thuộc 5 châu lục có phong trào Võ cổ truyền Việt Nam, các môn phái Võ cổ truyền Việt Nam, đại diện các Ủy ban Olympic của một số quốc gia trên thế giới. Tại Đại hội này, PGS.TS Hoàng Vĩnh Giang đã danh dự được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thế giới và ông Nguyễn Mạnh Hùng làm Tổng Thư ký.

Liên đoàn được thành lập là sự kiện đáp ứng nguyện vọng của đông đảo các tổ chức quốc tế về môn Võ cổ truyền Việt Nam; mong muốn Liên đoàn trở thành một tổ chức chính quy, hợp pháp, là ngôi nhà chung cho cộng đồng quốc tế yêu thích môn Võ thuật truyền thống này.

7-tg-1660798763.jpg

Liên đoàn tuân thủ những nguyên tắc chung và cơ bản của Hiến chương Olympic và truyền bá tư tưởng, tinh thần Olympic. Từng bước giới thiệu Võ cổ truyền Việt Nam trong phong trào Olympic quốc tế và phong trào Olympic của các châu lục. Đây là một tổ chức duy trì độc lập, tự quản trong quá trình điều hành, quản lý môn thể thao Võ cổ truyền Việt Nam ở những quốc gia thành viên và những liên đoàn châu lục trực thuộc, phù hợp với Hiến chương Olympic và Điều lệ WFVV. Mọi tổ chức quốc gia thành viên và các cá nhân điều bình đẳng theo Điều lệ WFVV, không phân biệt dân tộc, giới tính, chế độ chính trị, tôn giáo hay những khác biệt khác.

Ngay sau khi thành lập Liên đoàn Thế giới. Chủ tịch Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam đã ký công văn báo cáo gửi đến các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam về các hoạt động của tổ chức này.

dh-3463463446-1660805549.gif
Quyết định 1747 công nhận hoạt động của Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) trên lãnh thổ Việt Nam 

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được Công văn số 12/LĐTGVCTVN-BCH ký ngày 10/5/2016 của Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam báo cáo hoạt động của Liên đoàn trên lãnh thổ Việt Nam. Xét đề nghị của Chủ tịch Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam và Tổng Cục trưởng - Tổng cục Thể dục thể thao. Thứ trưởng Lê Thanh Hải - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định số 1747/QĐ-BVHTTDL ban hành ngày 17/5/2016 công nhận hoạt động của Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam.

Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam là một tổ chức quốc tế và Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam là thành viên của tổ chức này. Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền Việt Nam có Ban chấp hành, hoạt động theo Điều lệ riêng. Các sự kiện tổ chức hoạt động võ cổ truyền của Liên đoàn thế giới đều tuân thủ theo qui định Pháp luật của nước sở tại. Đây là tổ chức phi chính phủ, không chịu sự quản lý về mặt tổ chức, nhân sự như Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Sau khi cố Chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang mất đi là một tổn thất to lớn với VCT Việt Nam nói chung và WFVV nói riêng. Để tiếp tục sự nghiệp của thầy Hoàng Vĩnh Giang để lại, Liên đoàn Thế giới võ cổ truyền đã tổ chức Đại hội để kiện toàn bộ máy đi vào hoạt động.

5-ong-manh-1660798540.jpg
Đại võ sư Nguyễn Bá Mạnh đã vinh dự được Ban chấp hành bầu làm Chủ tịch WFVV với tỷ lệ nhất trí 100%

Vào lúc 9h30 sáng ngày 16/7/2022, tại Hội trường Hotel Ferdililly, Ben Aknoun, Alger, Algeria. Các tổ chức Võ cổ truyền Việt Nam trên khắp thế giới đã hội tụ về đây để tham dự Đại hội Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ II - Nhiệm kỳ 2022 - 2027.

6-ban-chap-hanh-moi-1660798581.jpg
Ban ban chấp hành WFVV nhiệm kỳ II (2022 - 2027) có 51 ủy viên

Đại hội được diễn ra lần này đánh dấu một mốc son của sự nghiệp bảo lưu và phát triển nền võ học dân tộc Việt Nam trên thế giới. Đến dự Đại hội lần này có hơn 60 Đại biểu đại diện cho các Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam quốc gia ở các châu lục.

Ban ban chấp hành WFVV nhiệm kỳ II (2022 - 2027) có 51 ủy viên. Trong đó có 1 Chủ tịch, 6 phó Chủ tịch và 1 Ban kiểm tra với 3 thành viên. Đại võ sư Nguyễn Bá Mạnh đã vinh dự được Ban chấp hành bầu làm Chủ tịch WFVV với tỷ lệ nhất trí 100%.

Quỳnh Anh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/vo-su-nha-bao-do-minh-tuan-duoc-bo-nhiem-lam-truong-ban-truyen-thong-lien-doan-the-gioi-vo-co-truyen-viet-nam-nhiem-ky-ii-a22707.html