Cù Lao Chàm (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam): Hòn đảo hoang sơ, quyến rũ du khách thập phương

Cù Lao Chàm hay còn được biết đến với tên gọi khác là Chiêm Bất Lao, có diện tích khoảng 15km2 với hơn 2.950 dân sinh sống. Đây là một hòn đảo thuộc thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách đất liền khoảng 15km về hướng Đông. Ngoài đảo chính nơi đây còn có 8 hòn đảo nhỏ xanh mướt trải dài theo hình cánh cung, tạo nên hệ sinh thái vô cùng phong phú.

dh-023463463636-1660484613.gif

Cù Lao Chàm - Hòn đảo hoang sơ nhưng quyến rũ. Từ một hòn đảo hoang sơ, ngay sau khi được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009, Cù Lao Chàm đã được đưa vào khai thác du lịch. Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, hòn đảo xanh nhanh nhanh chóng trở thành một điểm đến hấp dẫn mà hầu như ai khi đến Đà Nẵng hay phố cổ Hội An đều không thể bỏ qua.

Những lý do khiến Cù Lao Chàm trở nên ấn tượng Lần đầu tiên tới đây đã thực sự rất ấn tượng bởi những bãi biển xanh, nước trong vắt và cả sự hiền lành, chất phác của người dân địa phương. Đặc biệt trên đảo dường như không có bóng dáng của những chiếc túi nilong, rất sạch. Cái cảm giác được “lượn trên những con sóng”, chiêm ngưỡng biển trời bao la và hòa mình vào làn gió trong lành, mát mẻ khi đi cano ra đảo.

dh-34634667346734-1660484639.gif

So với các bãi thì Bãi Chồng đẹp hơn Bãi Ông rất nhiều. Hầu như ai cũng thích đó chính là sự nhẹ nhàng, yên bình khi bồng bềnh trên chiếc thuyền nhỏ chạy quanh đảo. Hay vi vu trên những chiếc xe máy khám phá mọi ngóc ngách hòn đảo. Nơi đây cũng sẽ cho bạn được trải nghiệm cảm giác lặn ngắm san hô trực tiếp, khám phá thế giới đại dương rộng lớn. Bên cạnh đó nét ẩm thực dân dã nhưng đượm vị ngon cũng rất hài lòng và còn nhiều thứ nữa mà khi đến du lịch Cù Lao Chàm bạn sẽ không bao giờ quên được.

Một số ít có nhiều thời gian thì chọn đi du lịch Cù Lao Chàm tự túc 2 ngày 1 đêm. Thời gian lý tưởng để du lịch Cù Lao Chàm là một tín đồ thích du lịch biển đảo và cũng đã ghé thăm khá nhiều hòn đảo tại Việt Nam, bạn phải lựa chọn thời điểm phù hợp. Theo đó, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 hợp lý nhất. Vì thời điểm này trời nắng, thời tiết rất ấm, đặc biệt không có mưa rất thuận lợi cho việc đi tham quan và tham gia các hoạt động trên đảo.

dh-23463463467676734-1660484657.gif

Thời gian lý tưởng nhất là mùa hè, nắng đẹp. Mặt biển sóng nhỏ, xanh ngắt và nước trong đến nổi có thể nhìn thấy đáy. Bạn sẽ tha hồ vui chơi từ bãi này qua bãi kia, thỏa thích tắm biển và đắm mình trong dòng nước mát lành. Hơn nữa, thời tiết mùa này còn rất thuận tiện trong việc di chuyển bằng cano, chụp hình và đặc biệt rất lý tưởng để lặn ngắm san hô. Bạn nên hạn chế đi du lịch đảo Cù Lao Chàm vào tháng 10 đến tháng 2. Khoảng thời gian này khí hậu miền Trung khá xấu, mưa nhiều, biển động và Cù Lao Chàm thường bị cô lập với đất liền.

Thời tiết cũng lạnh khó lặn ngắm san hô được và biển cũng không được trong xanh và đẹp. Vé thăm quan Cù Lao Chàm Bạn cũng có thể đến Cù Lao Chàm đúng đợt diễn ra các lễ hội hàng năm của đảo như: Lễ hội Cầu Ngư vào ngày 3 - 4/4 âm lịch hàng năm Lễ Giỗ Tổ nghề Yến vào ngày 9 - 10/3 âm lịch hàng năm...

Tố Nga

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/cu-lao-cham-tp-hoi-an-tinh-quang-nam-hon-dao-hoang-so-quyen-ru-du-khach-thap-phuong-a22669.html