Nhiều dấu ấn tại giải Karate Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Quảng Bình 2022

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, với tinh thần thể thao, đoàn kết, trung thực, cao thượng, sáng 31/7, giải Karate Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX năm 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp.

cac-vdv-tru-cot-tuyen-karate-quang-binh-da-the-hien-quyet-tam-rat-lon-tai-giai-dau-lan-nay-khi-tro-ve-thi-dau-cho-cac-don-vi-1659357782.jpg
Các VĐV trụ cột tuyển Karate Quảng Bình đã thể hiện quyết tâm rất lớn tại giải đấu lần này khi trở về thi đấu cho các đơn vị chủ quản.

Giải Karate cũng là môn thi đấu cuối cùng, khép lại các môn thi đấu trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IX năm 2022.

Tham gia giải có 7 đội tuyển đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh và Hiệp hội Du lịch Quảng Bình với hơn 150 vận động viên (VĐV). Các VĐV tham gia tranh tài ở 20 bộ huy chương bao gồm các nội dung thi đấu cá nhân, đồng đội Kata và Kumite.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức (BTC) trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Tuyên Hóa với 10 huy chương vàng (HCV), 5 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ).

Vị trí thứ Hai thuộc về đơn vị Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình với 4 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ.

Vị trí Ba là đơn vị Quảng Ninh với 4 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ.

giai-dau-quy-tu-nhieu-vdv-xuat-sac-trong-tinh-quang-binh-tham-du-1659357816.jpg
Giải đấu quy tụ nhiều VĐV xuất sắc trong tỉnh Quảng Bình tham dự.

Qua đánh giá của giới chuyên môn, chất lượng giải đấu lần này được đánh giá rất cao khi có sự tham gia của nhiều VĐV đẳng cấp quốc gia, sự cạnh tranh giữa các đội hết sức quyết liệt. Các VĐV đã thể hiện tinh thần thi đấu với quyết tâm cao, cống hiến cho khán giả và người hâm mộ những trận đấu hay, kỹ thuật, chiến thuật điêu luyện, đẹp mắt.

Điều đặc biệt, tại giải đấu lần này, xu hướng xã hội hoá lĩnh vực thể thao lần nữa được thể hiện rõ nét khi một số đơn vị tham dự giải thông qua nguồn kinh phí tự túc của các VĐV và một phần kinh phí từ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, doanh nghiệp, tổ chức. Điển hình như 2 đơn vị mạnh là Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình và Tuyên Hoá. Đây cũng chính là điểm nổi bật của Karate Quảng Bình xuyên suốt thời gian qua kể từ thời điểm Liên đoàn Karate Quảng Bình được thành lập vào tháng 6/2020.

Kết thúc giải đấu, 3 vị trí dẫn đầu không làm người hâm mộ Karate trong tỉnh và giới chuyên môn quá bất ngờ khi các VĐV của 3 đội tuyển này chính là các VĐV chủ chốt của đội tuyển Karate Quảng Bình. Đồng thời, nòng cốt của 3 đội cũng chính là 3 câu lạc bộ đã dành vị trí Nhất, Nhì, Ba tại giải Karate Cúp các CLB tỉnh Quảng Bình mở rộng diễn ra cách đây 1 tháng.

ong-phung-van-hiep-chu-tich-lien-doan-karate-quang-binh-truong-ban-van-dong-thanh-lap-lien-doan-karate-viet-nam-trao-huy-chuong-cho-cac-vdv-dat-giai-1659357846.jpg
Ông Phùng Văn Hiệp, Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình, Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn Karate Việt Nam trao huy chương cho các VĐV đạt giải.

Ông Phùng Văn Hiệp, Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình - Trưởng Ban vận động thành lập Liên đoàn Karate Việt Nam, thành viên BTC giải cho biết, giải đấu lần này không chỉ thành công về mặt chuyên môn mà còn thành công về công tác tổ chức.

ba-nguyen-thi-bich-thuy-giam-doc-so-vhtt-tinh-quang-binh-trao-co-luu-niem-cho-3-doi-nhat-nhi-ba-toan-doan-1659357954.jpg
Ban tổ trao giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đội Karate Tuyên Hóa, Hiệp hội du lịch Quảng Bình và Quảng Ninh.

Để có được điều này, ngoài sự thể hiện cao thượng, fair play của các đội, các VĐV trong quá trình thi đấu, còn có vai trò quan trọng của các trọng tài và những điểm mới được áp dụng tại giải.

Cụ thể, tại giải đấu, nhằm đảm bảo tính khách quan, công bằng và chính xác, BTC giải đã mời các trọng tài quốc gia trung lập ở các tỉnh thành trên cả nước về tham gia điều hành giải, trong số đó có các trọng tài đã làm nhiệm vụ tại Sea Games 31. Cùng với đó, Ban tổ chức đã áp dụng VAR (công nghệ chiếu lại) để xử lý một số thắc mắc khiếu nại phát sinh trong quá trình thi đấu. Tất cả đã giúp giải đấu được diễn ra trọn vẹn, thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với người yêu võ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và giới Karate cả nước.

Bảo Trân

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nhieu-dau-an-tai-giai-karate-dai-hoi-the-duc-the-thao-tinh-quang-binh-2022-a22514.html