Nhà hát Tuổi trẻ khởi công vở kịch Hedda Gabler tham dự Liên hoan Sân khấu Thể nghiệm Quốc tế lần thứ V

Vở kịch Hedda Gabler sẽ được Nhà hát Tuổi trẻ Việt hóa và làm mới để tham dự Liên hoan Sân khấu Thể nghiệm Quốc tế lần thứ V.

sk-235634636-1658807615.jpg
Đông đảo nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ tham dự buổi lễ khởi công vở kịch Hedda Gabler.

Ngày 25/7, tại Hà Nội diễn ra lễ khởi công vở kịch Hedda Gabler của Nhà hát Tuổi trẻ. Đông đảo cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là các diễn viên của Nhà hát đã có mặt trong buổi lễ khởi công này.

Hedda Gabler một vở kịch được viết vào năm 1890 khi tác giả Henrik Ibsen 62 tuổi, đây được xem là tác phẩm đỉnh cao của ông.

Vở kịch xoay quanh chuyện đời của nữ nhân vật Hedda Gabler. Cô là người phụ nữ phức tạp, sẵn sàng hy sinh quyền tự do cá nhân, quyền được yêu, được sống chỉ để toan tính đạt được những tham vọng, quyền lực đối với những người đàn ông xung quanh mình.

Hedda Gabler sẽ được Nhà hát Tuổi trẻ thực hiện theo quy chuẩn sân khấu Nhật Bản từ khâu tuyển chọn diễn viên, phân tích cảm thụ tác phẩm. Để làm được điều đó, Nhà hát Tuổi trẻ đã mời đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama của Nhật Bản sang Việt Nam trực tiếp dàn dựng, hợp tác.

sk47547858-1658807663.jpg
Thu Quỳnh phát biểu trong buổi lễ khởi công.

Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ ông Nguyễn Sĩ Tiến cho biết: "Mặc dù Hedda Gabler đã từng được dàn dựng tại Việt Nam, nhưng với sự hợp tác cùng đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama lần này, Nhà hát Tuổi Trẻ muốn mang đến cho khán giả Việt Nam đặc biệt là các bạn trẻ một phiên bản hoàn toàn mới của vở kịch với những thông điệp chưa bao giờ cũ.

Đồng thời, chúng tôi cũng có tham vọng sẽ mang Hedda Gabler tham dự Liên hoan Sân khấu Thể nghiệm Quốc tế lần thứ V được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11/2022".

Đây cũng là vở diễn quy tụ dàn diễn viên "khủng" nhất Nhà hát Tuổi trẻ. Hàng loạt tên tuổi đình đám sẽ tham gia vào vở diễn này: Thu Quỳnh, Lương Thu Trang, Thanh Sơn, Ngô Lệ Quyên, Nguyệt Hằng, Anh Thơ, Thanh Tú, Duy Anh, Chí Huy, Nhật Quang, Tú Oanh, Huyền Trang, Mạnh Đạt, Quang Trọng, Anh Tú…

Vở diễn sẽ ra mắt khán giả trong tháng 9/2022.

Theo bvhttdl.gov.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nha-hat-tuoi-tre-khoi-cong-vo-kich-hedda-gabler-tham-du-lien-hoan-san-khau-the-nghiem-quoc-te-lan-thu-v-a22448.html