"Ba mẹ cùng con - một hành trình" chuỗi sự kiện tôn vinh và nâng cao giá trị cộng đồng LGBT

Nhân dịp Pride month, các bạn sinh viên cùng hội đồng cố vấn chuyên của Trường đại học FPT HCM đã thực hiện chiến dịch mang tên “Ba Mẹ cùng Con – một hành trình” và nhận được sự đồng hành từ ICS Center và PFLAG SaiGon. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh và nâng cao giá trị cộng đồng LGBT. Fanpage chiến dịch sau vài tuần thực hiện, đã thu về được hơn 5000 lượt theo dõi và hơn 30.000 tương tác.

image005-1658195071-1658226925.jpg

“Ba Mẹ cùng Con - một hành trình” sẽ giúp các vị phụ huynh chia sẻ cùng nhau và giúp nhau nhận rằng đây không phải là hành trình một mình họ, mà là của tất cả những người làm ba làm mẹ đồng hành của nhau. Ngoài ra, chiến dịch cũng muốn truyền tải thông điệp , “Thành công của con cái không nằm ở giới tính hay xu hướng tính dục của con, mà chính là ở sự cố gắng của con và giáo dục bằng tình thương của ba mẹ, nên ba mẹ đừng lo lắng rằng con sẽ thất bại vì điều đó”.

Theo đó, hoạt động mở đầu cho chiến dịch được lan tỏa rộng rãi bằng sự kiện Offline với những chiếc standee lục sắc mang tên “BA MẸ ƠI! CON CẢM ƠN VÌ…”. Trên mỗi standee là một lời cảm ơn từ tận đáy lòng của những người làm con gửi đến ba mẹ mình. Dù các bạn sinh viên thuộc cộng đồng LGBT hay không, cũng đều mang trong mình những lời cảm ơn khó cất thành lời, và chính hoạt động ý nghĩa này đã thay lời muốn nói, giúp các bạn ấy trao gửi yêu thương đến người thương của mình.

image001-1658195071-1658226952.jpg

Nối tiếp hoạt động đầu tiên là chuyên mục ý nghĩa hướng đến các vị phụ huynh mang tên “MẸ KỂ, BA NGHE, CÙNG ỦNG HỘ”. Hoạt động này, tích cực khai thác góc nhìn, suy nghĩ, quan điểm từ những bậc phụ huynh từ khắp các ngành nghề như buôn bán, giảng viên, viên chức,.. Để thấy được vẫn đang có rất nhiều những phụ huynh khác đang đồng hành - ủng hộ con mình trên hành trình con được sống là chính mình. Chính những chia sẻ ấy đã tạo nên sự đồng tình, cảm thông từ những bậc làm ba làm mẹ khác và nhận lại đến 3.000 lượt tương tác trong chiến dịch.

Sau khi lan tỏa được đến nhiều quý phụ huynh, chiến dịch tiếp tục thực hiện một Talkshow chia sẻ để giúp các phụ huynh giải đáp thắc mắc, phần nào hiểu hơn về cộng đồng LGBT và các vấn đề liên quan. Talkshow “HÀNH TRÌNH THẤU HIỂU” diễn ra vào ngày 19/06 vừa qua với mong muốn chia sẻ những quan điểm, những câu chuyện thật từ phụ huynh có con là LGBT, và từ chính các bạn sinh viên thuộc cộng đồng LGBT. Để từ đó ta hiểu thêm những khó khăn, trăn trở, những nổi niềm riêng của mỗi người trong câu chuyện.

Talkshow được tổ chức với sự tham gia của các khách mời đặc biệt như: cô Nguyễn Lang Mộng – Hội trưởng Hội PFLAG Sài Gòn, chị Ngô Lê Phương Linh – giám đốc điều hành Trung tâm ICS , bạn Lê Tấn Đạt – sinh viên trường Đai học Y Dược Thành phố Hố CHí Minh đồng thời là người thuộc cộng đồng LGBT. Mỗi khách mời đến với chương trình mang theo mình một câu chuyện riêng, nỗi niềm riêng và cả những chia sẻ thật riêng và sâu sắc đã giúp giải đáp vẹn tròn cho bao thắc mắc của người tham gia.

image003-1658195071-1658226971.jpg

Ngoài ra, “Ba Mẹ cùng Con – một hành trình” còn dành tặng cho mọi người một sản phẩm video mang tên “ĐỒNG HÀNH CHO CHUNG MỘT GIÁ TRỊ”, để truyền tải thông điệp quý báu rằng: Để hướng đến giá trị to lớn là hành phúc gia đình, luôn cần sự gắn bó đồng hành của tất cả mọi người với nhau. Những trắc trở, hoang mang trong lòng là điều khó tránh khỏi trong quá trình chấp nhận giới tình thật của con. Nhưng với một trái tim rộng mở, một tấm lòng tràn đầy sự cảm thông và thấu hiểu con, mẹ sẽ luôn ủng hộ và giúp con được sống là chính mình. Đó là điều mà chúng mình muốn lan tỏa thông qua sản phẩm tâm đắc “Đồng hành cho chung một giá trị” này.

Sau cùng, điều mà chiến dịch muốn chạm và lan tỏa là những nổi niềm sẻ chia từ chính những người con trong gia đình. Chuyên mục cuối “CON THẤY, CON NGHE, CON NỖ LỰC” sẽ đem đến các góc nhìn đa chiều đa cảm, những quan điểm gói ghém bấy lâu nay được tiết lộ từ những người con về việc “Coming put” và cả về chủ đề LGBT. Chính niềm tin và ủng hộ của ba mẹ sẽ là nguồn động lực to lớn giúp các con nỗ lực hoàn thiện mình mỗi ngày, để làm ba mẹ tự hào về chính mình.

Chuỗi sự kiện “Ba Mẹ cùng Con - một hành trình” là một dự án tâm huyết, thực hiện với mong muốn đóng góp giá trị cho cộng đồng LGBT và những người thân của họ, muốn giúp phụ huynh không còn cảm thấy đơn độc và tin tưởng ủng hộ con nhiều hơn trên hành trình giúp con sống là chính mình. Bởi lẽ “Thương con không giới hạn, thành công không giới tính”.

P.V

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/ba-me-cung-con-mot-hanh-trinh-chuoi-su-kien-ton-vinh-va-nang-cao-gia-tri-cong-dong-lgbt-a22360.html