NSƯT Mỹ Uyên đứng vào hàng ngũ của Đảng

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM (03/7/2007 - 03/7/2022), Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới tại Khu Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam với 15 thành viên ưu tú nhất trong khối. Trong đó, vinh dự thay mặt cho văn nghệ sĩ thành phố có NSƯT Mỹ Uyên, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sân khấu, Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ.

nsut-my-uyen-dung-vao-hang-ngu-cua-dang-1657932140.jpg
Lãnh đạo Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM cùng đại biểu chụp hình lưu niệm cùng đảng viên mới - NSƯT Mỹ Uyên (thứ 5 từ trái qua)

Đoàn chúng tôi thực hiện Lễ dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ trong xúc động và lòng biết ơn thành kính. Lễ kết nạp 15 đảng viên mới đã diễn ra trang trọng, 4 lời thề của người đảng viên dõng dạc, hào hùng đồng thanh như vang vọng mãi trong rừng sâu truyền thống cách mạng… Một cơn mưa rừng nhè nhẹ như các anh linh về đây chứng kiến lớp trẻ ngày nay đang hết mình phấn đấu vì độc lập, tự do, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh như mong ước thế hệ đi trước.

Trong nắng vàng mới tươi trong, NSƯT Mỹ Uyên xúc động rưng rưng nước mắt thay mặt 15 đảng viên mới phát biểu những suy nghĩ, với trái tim của người Cộng sản quyết tâm xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Trong suốt 12 năm phấn đấu vào Đảng chưa bao giờ làm cho Mỹ Uyên nản chí, càng thôi thúc sự hoàn chỉnh trong nghề nghiệp, cuộc sống để có trái ngọt hôm nay.

Đã cùng hoạt động chung với NSƯT Mỹ Uyên trong nhiều chuyến đi về nguồn, sáng tác, biểu diễn trên khắp các nẻo đường đất nước, từ biên giới phía Bắc, Điện Biên, Hà Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh đến Trường Sơn, Quảng Trị, Đường 9, Kon Tum, An Giang, Côn Đảo… mới thấy sự tỏa sáng long lanh của nhân cách nghệ sĩ, chiến sĩ. Thường xuyên có mặt ở các điềm nóng, khó khăn; luôn trăn trở, hết mình diễn xuất trong các vai diễn truyền thống cách mạng, những tác phẩm sân khấu về Bác Hồ kính yêu… để tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp với trẻ em, các tầng lớp nhân dân, với cán bộ, chiến sĩ, với các gia đình công nhân… Chúng tôi thường nói “NSƯT Mỹ Uyên thực sự là hoa hậu, chiến sĩ trên sàn diễn”.

Hôm nay, được chứng kiến NSƯT Mỹ Uyên trở thành người đảng viên, trở thành đồng chí. Chúng tôi luôn mong muốn NSƯT Mỹ Uyên mang thêm nghĩa vụ Cộng sản cao cả, luôn tỏa sáng trên sân khấu và trong đời sống, mang nét đẹp nhân văn đến với mọi người, với trách nhiệm thiêng liêng “Nghệ sĩ - chiến sĩ”.

Theo hcmcpv.org.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nsut-my-uyen-dung-vao-hang-ngu-cua-dang-a22316.html