Công an huyện Chợ Mới (An Giang) quyết tâm trả lại yên bình cho những tuyến đường quê

Con đường đến trường vốn yên bình của các em học sinh trên địa bàn xã Hòa Bình, Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang những ngày gần đây bị xáo trộn bởi sự rình rập, theo dõi của các đối tượng lạ mặt, chờ thời cơ ra tay cướp giật tài sản.

anh-01-7-1656408887-1656424423.jpg
Đoạn đường nơi các em học sinh bị cướp giật tài sản.

Trước tình trạng trên, Công an huyện Chợ Mới đã nhanh chóng vào cuộc, kiên quyết truy bắt các đối tượng, giải tỏa tâm lý hoang mang cho phụ huynh và các em học sinh.

Trường THCS Nguyễn Văn Tây đóng trên địa bàn xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới những ngày qua liên tục nhận được tin học sinh của trường bị cướp giật tài sản trên đường về nhà hoặc từ nhà đến trường tạo tâm lý bất an cho người dân sống trên địa bàn nói chung, các em học sinh và cả phụ huynh nói riêng. Có gia đình đã chuyển qua đưa rước thay vì để các em tự đi xe như trước đây.

“Em bị các đối tượng giật cặp sách trên đường đi học về. Vụ việc xảy ra quá nhanh khiến em chẳng kịp truy hô. Em sợ quá nên đã chạy về nhà kể lại với gia đình và sau đó là báo với nhà trường. Bài vở phải nhờ bạn bè photo lại để kịp chuẩn bị cho kỳ thi”. N.T.N.A. - một học sinh của trường bàng hoàng kể lại.

Ngay sau tiếp nhận thông tin, Ban Giám hiệu Trung học cơ sở Nguyễn Văn Tây đã nhanh chóng báo tin cho lực lượng Công an, đồng thời trấn an các em học sinh, tuyên truyền, nhắc nhở để các em nâng cao cảnh giác, nhất là khi lưu thông trên những đoạn đường vắng.

anh-03-6-1656408886-1656424476.jpg
Đối tượng Lê Minh Quân và Lê Văn Vũ (từ trái qua) tại Cơ quan điều tra.

Nhận được tin báo, với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Công an huyện, Lực lượng Cảnh sát hình sự kết hợp chặt chẽ với Công an các xã có liên quan nhanh chóng rà soát, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, quyết tâm làm trong sạch địa bàn.

Với sự nỗ lực của từng cán bộ chiến sĩ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Lực lượng đã tổ chức mật phục, bắt giữ 02 đối tượng Lê Minh Quân và Lê Văn Vũ, cùng tạm trú xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp chỉ sau 01 ngày các đối tượng gây án. Tại cơ quan Công an, Quân và Vũ khai nhận đã thực hiện trót lọt 04 vụ cướp giật tài sản của các em học sinh trên địa bàn xã Hòa Bình và Hội An, lấy 03 máy tính và trên 02 triệu đồng tiền mặt.

Với hành vi bất chấp pháp luật, xem nhẹ tính mạng con người, các đối tượng rồi sẽ nhận lãnh bản án thích đáng. Sau những vụ việc trên, Trung tá Phạm Đăng Khoa - Đội trưởng Đội Hình sự, Công an huyện Chợ Mới lưu ý: Người dân lưu thông trên đường nói chung và các em học sinh nói riêng cần nâng cao hơn nữa ý thức cảnh giác trong việc bảo quản tài sản, tư trang cá nhân, tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản khi tham gia giao thông trên đường.

Văn Dương - Bích Trâm

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/cong-an-huyen-cho-moi-an-giang-quyet-tam-tra-lai-yen-binh-cho-nhung-tuyen-duong-que-a22104.html