1.000 doanh nhân là thành viên BNI Việt Nam trên khắp cả nước đã cùng nhau thảo luận về chủ đề “Better Together – Cùng nhau trở nên tốt hơn” và giao lưu kết nối cơ hội kinh doanh cũng như chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn.
Được biết, “Hội ngộ đỉnh cao” là sự kiện thường niên, tuy nhiên trong hai năm 2020-2021, do ảnh hưởng từ tình hình dịch bệnh và các yếu tố khách quan, sự kiện đã không được diễn ra đúng theo thông lệ. Ban tổ chức nhấn mạnh, cuộc gặp gỡ năm 2022, do vậy trở nên “vô cùng đặc biệt cho các thành viên BNI”.
Đặc biệt trong sự kiện Hội nghị đỉnh cao của BNI Việt Nam có sự xuất hiện của nữ doanh nhân nhà huấn luyện giọng nói Hiền Anh Sao Mai (SM), người sáng lập ra cộng đồng Thiền ca tại Việt Nam với sứ mệnh “ Âm thanh chữa lành thế giới”đã kết nối cộng đồng BNI Việt Nam cũng như cộng đồng BNI thế giới bằng ca khúc do chính mình sáng tác mang tên “BNI – Givers Gain”. Nữ doanh nhân chia sẻ rằng: “Âm nhạc có một sức mạnh vô cùng lớn mang sứ mệnh kết nối, mang nét văn hoá đặc trưng của mỗi dân tộc, cá nhân của mỗi tổ chức.
Âm nhạc như một phương thuốc chữa lành cũng như thúc đẩy tinh thần bằng cách đẩy cao trào cảm xúc của mỗi con người, thúc đẩy tinh thần yêu nước, yêu đồng bào, yêu doanh nghiệp của chính mình. Đó chính là lý do mà mỗi quốc gia đều có cho riêng mình một bản quốc ca hùng tráng. Nói về ý nghĩa của âm nhạc sẽ được hiểu theo mỗi cách khác nhau của mỗi người nhưng với nữ doanh nhân Hiền Anh SM đã luôn sử dụng một cách tinh tế để đưa sự tri ân, sự hào sảng, sự cho đi và sự đóng góp của các doanh nhân cho sự nghiệp phát triển kinh tế của nước nhà đưa Việt Nam cùng sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới. Nữ doanh nhân đã cảm nhận được sự đóng góp to lớn của BNI Việt Nam.
Bản thân nữ doanh nhân cũng là thành viên của chapter Thăng Long thuộc khu vực HN6, cô cũng rất tự hào khi được đại diện cho những doanh nhân của chapter mình nói lên sự tri ân và biết ơn thông qua ca khúc này. Đến với tổ chức BNI chúng ta không chỉ được học hỏi phát triển bản thân kích hoạt phát triển doanh nghiệp bằng sự kết nối mà nơi đây chúng ta còn cảm nhận được sự yêu thương sự chia sẻ vô bờ bến. Hiền Anh mong rằng đây là một môi trường rất cần cho các bạn doanh nhân trẻ cần học hỏi, được đón nhận những bài học lớn ý nghĩa từ những con người “ Tâm – Tầm – Tài – Trí – Tuệ”
Đến với BNI Việt Nam, nữ doanh nhân lan toả sứ mệnh sẽ giúp cho hàng ngàn doanh nhân có được giọng nói bền bỉ và cuốn hút cũng như lan toả Thiền ca trong các khoá học “ Lãnh đạo hơi thở” để giúp cho cộng đồng doanh nhân hiểu được giá trị của việc “Thở Đúng” và cân bằng cuộc sống tốt hơn theo đúng giá trị cốt lõi “Tâm Tĩnh – Tuệ Mở”. Khoá học đã thực sự lan toả và thành công trong cộng đồng BNI VN.
Theo công bố của BTC sự kiện, sau gần 12 năm BNI Việt Nam đã có 181 Chapter với hơn 8.200 thành viên là Chủ các doanh nghiệp ở 29 tỉnh thành thuộc nhiều vùng miền trên cả nước.
Tham gia vào cộng đồng BNI, các doanh nghiệp được gia tăng hiệu quả và triển vọng kinh doanh, nâng cao kiến thức và kỹ năng kinh doanh, đồng thời có thêm cơ hội tiếp cận với mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Theo lãnh đạo BNI Việt Nam, doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đa số trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, khi trở thành thành viên, BNI có trách nhiệm giúp doanh nghiệp hệ thống hóa, cũng như thay đổi cùng cách kinh doanh, phù hợp hơn với quy trình để mang lại hiệu quả cao.
“Mục tiêu của BNI Việt Nam là trao cho nhau những giá trị, chúng ta kết gắn là để mang đến giá trị cho từng doanh nghiệp. Và chuỗi giá trị do các thành viên BNI Việt Nam tạo nên là nhằm phục vụ cho cộng đồng, vì mục tiêu phát triển, mang đến sự thịnh vượng cho đất nước” – ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch BNI Việt Nam nhấn mạnh.
Một trong những hoạt động có tính điểm nhấn, có ý nghĩa thiết thực, hướng về thành viên BNI Việt Nam, đó là nỗ lực đưa “Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam” đến với từng doanh nghiệp.
BNI đã mở cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”, đề ra chương trình, kế hoạch phối hợp cụ thể hằng năm. Theo yêu cầu của doanh nghiệp thành viên, tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp.
Sắp đến, BNI Việt Nam sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng những mô hình hay trong quá trình xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp của doanh nghiệp thành viên, lan tỏa đến cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước học tập. Song song, duy trì vận động doanh nghiệp thành viên BNI Việt Nam tích cực triển khai và đăng ký tham gia “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” hằng năm.
Lãnh đạo BNI Việt Nam và Hiệp hội phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ký kết ghi nhớ phối hợp phổ biến bộ tiêu chí trong cộng đồng doanh nghiệp.
BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985. Hiện nay, BNI đã có hơn 10.695 Chapters với hơn 288.000 Thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu. Từ năm 1985 đến nay, các thành viên BNI trên toàn cầu đã trao nhau hàng chục triệu cơ hội kinh doanh.
Trong khuôn khổ của sự kiện “Hội ngộ đỉnh cao 2022” tại Đà Nẵng, còn có hoạt động (tạo cơ hội giao thương – xúc tiến thương mại) như triển lãm gian hàng, các phiên trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, nắm bắt các xu thế kinh doanh (do các diễn giả, nhà kinh tế, doanh nhân uy tín chia sẻ), chuỗi hoạt động thể thao, hoạt động thiện nguyện, Top Face, vinh danh và đêm Gala Dinner.
P.V