Nghệ An: Bế mạc Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022

Tối qua 28/5, tại Nhà hát Dân ca - Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An, liên hoan tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2022 đã chính thức khép lại sau 10 ngày, với hơn 600 diễn viên, nhạc công và các thành phần sáng tạo đến từ 11 đơn vị Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp trên cả nước.

1a-bmt4-1653794187.jpg
Nhà văn, nhà viết kịch Hà Đình Cẩn, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc năm 2022 phát biểu Tổng kết. Ảnh: Thu Hương 

Phát biểu tổng kết liên hoan, Nhà văn, nhà viết kịch Hà Đình Cẩn, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật đã ghi nhận “sự vươn lên mạnh mẽ của các đoàn diễn và lòng yêu nghề và tài năng của các nghệ sỹ kịch hát”. 

Tại Lễ bế mạc, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao 03 huy chương Vàng cho 3 vở diễn: “Cánh cò trong bão” của Đoàn Nghệ thuật truyền thống Nghệ An; “Cô thần” của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định; “Truyện ngoài chính sử Làm vua" của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

05 huy chương Bạc cho các vở diễn: “Đi qua ngày giông bão” của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Hà Tĩnh; “Hoàng đế Lê Đại Hành” của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Thanh Hóa; “Chiếc áo thiên nga” của Nhà hát Nghệ thuật Hát bội thành phố Hồ Chí Minh; “Chợ đời” của Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế; “Tam khúc Chúa” của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

03 huy chương đồng cho 3 vở diễn: “Phượng hoàng Trung Đô” của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa; “Ni sư Hương Tràng” của Đoàn ca kịch Quảng Nam; “Ngược sóng” của Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh.

1a-bmt8-1653794133.jpg
Ban tổ chức trao Huy chương Bạc cho cho các vai diễn viên. Ảnh: Thu Hương

Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao 31 huy chương Vàng, 40 huy chương Bạc, 20 huy chương đồng cho các vai diễn; 01 giải cho các tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ xuất sắc tại Liên hoan.

Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2022 đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và giới nghệ thuật, trong suốt quá trình diễn ra liên hoan khán giả luôn đến chật kín ở khán phòng để cổ vũ cho các nghệ sĩ. 

Nguyễn Diệu

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nghe-an-be-mac-lien-hoan-tuong-va-dan-ca-kich-toan-quoc-nam-2022-a21838.html