Chương trình “Ngày xửa ngày xưa” trở lại: Gửi gắm thông điệp về giáo dục trong gia đình và bảo vệ môi trường biển

Chiều 25/5, Sân khấu IDECAF tổ chức phúc khảo vở diễn Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad – Đại chiến nàng tiên cá (kịch bản: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn). Như vậy, sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, thương hiệu sân khấu thiếu nhi “Ngày xửa ngày xưa” nổi tiếng của sân khấu TP và cả nước hơn 20 năm qua đã trở lại trong sự chờ đón háo hức của đông đảo khán giả thiếu nhi lẫn người lớn.

chuong-trinh-ngay-xua-ngay-xua-tro-lai-gui-gam-thong-diep-ve-giao-duc-trong-gia-fd9821d6-details-1653523831.jpg
Vở diễn kể chuyện thuyền trưởng Sinbad và thủy thủ đoàn có chuyến phiêu lưu thú vị đến thế giới tiên cá

Giám đốc Sân khấu IDECAF Huỳnh Anh Tuấn cho biết, trở lại sau 2 năm vắng bóng vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chương trình “Ngày xửa ngày xưa” 33 quy tụ hơn 70 diễn viên, trong đó gần như đầy đủ các gương mặt quen thuộc của khán giả thiếu nhi nhiều năm qua: NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, các nghệ sĩ Đình Toàn, Bạch Long, Hoàng Trinh, Hương Giang, Lê Khánh, Tuấn Khải, Tuấn Khôi, Đon Nguyễn… Vở diễn cũng được đầu tư nhiều về cảnh trí tạo bối cảnh vừa hoành tráng vừa lung linh huyền ảo trên các vùng biển cũng như trang phục rất bắt mắt thu hút khán giả nhỏ tuổi.

Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad – Đại chiến nàng tiên cá kể câu chuyện phiêu lưu của chàng thuyền trưởng Sinbad cùng thủy thủ đoàn đến Vịnh Tiên Cá dự lễ đăng quang trở thành biểu tượng biển cả mới của công chúa Mê Ly. Vì ganh tị với Mê Ly và sự bất hòa lâu năm giữa 2 dòng tộc tiên cá trắng và đen, tiên cá đen Mê La đã xuất hiện làm loạn buổi lễ dẫn đến nhiều rắc rối. Thuyền trưởng Sinbad và những người bạn bước vào hành trình giúp công chúa Mê Ly giải cứu gia đình và đem lại hòa bình cho vùng biển xanh.

Vẫn trên tinh thần không chỉ mang tiếng cười giải trí đơn thuần cho các em nhỏ, vở diễn gửi gắm thông điệp giáo dục rất rõ ràng qua các bài học về bảo vệ môi trường biển và đặc biệt là vai trò của giáo dục trong gia đình. Trong đó, nhắc nhở khéo léo các bậc phụ huynh đừng dùng “con nhà người ta” để so sánh với “con nhà mình” hay áp đặt những khát vọng của bản thân lên con cái mà có thể vô tình dẫn đến sự tự ti hay những vấn đề tâm lý không tốt cho trẻ.

2-tien-ca-1653523878.jpg
Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad - Đại chiến nàng tiên cá mang nhiều thông điệp ý nghĩa đến khán giả thiếu nhi lẫn phụ huynh

Vở diễn sẽ chính thức công diễn phục vụ khán giả thiếu nhi TPHCM từ ngày 1/7 đến 5/8 với 25 suất diễn. “Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn cho biết, năm nay, lịch diễn chương trình dời chậm 1 tháng để thích ứng với lịch học của các em (lịch học đến 30/6) cũng như đảm bảo các em tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19. Sau đó, chương trình vẫn còn 2 đợt diễn vào dịp Trung thu và Noel (8 suất).   

Theo hcmcpv.org.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/chuong-trinh-ngay-xua-ngay-xua-tro-lai-gui-gam-thong-diep-ve-giao-duc-trong-gia-dinh-va-bao-ve-moi-truong-bien-a21797.html