Thanh Hóa: Đề nghị xử lý tập thể, cá nhân trong việc phát nhầm đề thi

Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa vừa đề nghị UBND huyện Ngọc Lặc, Như Xuân kiểm điểm, xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm trong việc phát nhầm đề thi vừa qua.

phat-nham-de-thi-1652744021.jpg
Ảnh minh họa nguồn internet

Đối với Trường THCS Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, trong quá trình tổ chức thực hiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Lặc chưa kịp thời kiểm tra, nắm bắt thông tin những sai sót xảy ra tại hội đồng khảo sát THCS Nguyệt Ấn vào buổi khảo sát sáng 26/4.

Chủ tịch và thư ký hội đồng khảo sát Trường THCS Nguyệt Ấn đã không nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo, dẫn đến việc sử dụng đề khảo sát và tổ chức khảo sát môn Toán không đúng lịch của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Chủ tịch hội đồng khảo sát nhà trường không thông báo công khai các thông tin về kỳ khảo sát trên bảng trong phòng họp của hội đồng để các thành viên biết, thực hiện và tham gia giám sát quá trình triển khai của hội đồng.

Đối với sự việc phát nhầm đề thi tại trường THCS Thanh Xuân, huyện Như Xuân, trong quá trình tổ chức thực hiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Như Xuân chưa kịp thời nắm bắt thông tin từ các hội đồng khảo sát cấp trường. Việc kiểm tra, giám sát chưa có sự bao quát, lựa chọn trọng tâm, trọng điểm.

“Chủ tịch hội đồng khảo sát Trường THCS Thanh Xuân không nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo, dẫn đến việc sử dụng để khảo sát và tổ chức khảo sát môn Toán không đúng lịch của Sở Giáo dục và Đào tạo” - Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa thông tin thêm.

Trước đó, theo lịch của Sở Giáo dục và Đào tạo buổi sáng 26/4 là khảo sát môn Văn. Nhưng Trường THCS Thanh Xuân lại tổ chức khảo sát môn Toán.

Việc phát hiện sai sót và tổ chức khắc phục chậm (16 giờ ngày 26/4, nhà trường họp hội đồng tổ chức khắc phục) và chưa kịp thời báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Từ những sai sót trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND huyện Như Xuân và Ngọc Lặc chỉ đạo kiểm tra, rà soát tổ chức kiểm điểm, xử lý đối với các tập thể, cá nhân để xảy ra thiếu sót tồn tại nêu trên.

Được biết, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, ngày 26 và sáng 27/4, các trường THCS trong toàn tỉnh tổ chức kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9, năm học 2021 - 2022. Trong ngày 26/4, các trường THCS tổ chức cho học sinh lớp 9 thi 2 môn Ngữ văn và tiếng Anh.

Sáng ngày 27/4, theo lịch, các nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh thi môn toán. Thế nhưng, có 2 trường là Trường THCS Thanh Xuân (huyện Như Xuân) và Trường THCS Nguyệt Ấn (huyện Ngọc Lặc) lại phát nhầm đề khiến học sinh toàn tỉnh phải thay đổi lịch thi.

Hồng Hạnh

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/thanh-hoa-de-nghi-xu-ly-tap-the-ca-nhan-trong-viec-phat-nham-de-thi-a21695.html