Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng quyết định tặng Bằng khen cho kiếm thủ Vũ Thành An

Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời với kiếm thủ Vũ Thành An nói riêng và các VĐV Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 nói chung.

29718859242-1652612304.jpg

Ở nội dung kiếm chém diễn ra vào chiều ngày 13/5, kiếm thủ Vũ Thành An đã đánh bại đối thủ người Thái Lan với tỷ số áp đảo 15-7 để mang về tấm HCV thứ 15 của đoàn Thể thao Việt Nam. Với thành tích này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã quyết định tặng Bằng khen cho kiếm thủ Vũ Thành An nhằm khích lệ kịp thời với kiếm thủ Vũ Thành An nói riêng và các VĐV Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 nói chung.

Sau khi nhận được tin, Vũ Thành An cho biết: "Tôi rất xúc động khi được Bộ trưởng Bộ VHTTDL tặng Bằng khen cho chiếc HCV thứ 6 trong 5 kỳ SEA Games liên tiếp. Đây là sự động viên khích lệ của Bộ trưởng sẽ là động lực để tôi và các đồng đội thi đấu tốt hơn".

Thành An cũng cho biết, bản thân cảm thấy rất hạnh phúc khi được thi đấu trên sân nhà tại SEA Games năm nay và nhận được sự cổ vũ, động viên của khán giả nhà và được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.

Là kiếm thủ kỳ cựu của Đấu kiếm Việt Nam, Vũ Thành An đã đoạt 2 HCV trong 1 kỳ SEA Games vào các năm 2015, 2019. Tại kỳ SEA Games 2017, Thành An đoạt 1 HCV.

Tại kỳ SEA Games năm nay, Thành An đang hướng tới mục tiêu giành chiếc HCV thứ hai ở nội dung đồng đội nam kiếm chém vào ngày 16.5 tới. Cùng với Nguyễn Xuân Lợi, Nguyễn Văn Quyết, Tô Đức Anh, Thành An sẽ tranh tài cùng các đối thủ trong khu vực, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ thành công chiếc HCV của 2 năm trước.

Trong Lễ Khai mạc SEA Games 31 diễn ra vào ngày 12/5 vừa qua, Thành An đã thực hiện được lời tuyên thệ của anh tại Lễ khai mạc SEA Games 31 vào ngày hôm qua. Anh cũng là người cầm cờ của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2016, SEA Games 2017, Asian Games 2018, SEA Games 2019.

Theo bvhttdl.gov.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/bo-truong-bo-vhttdl-nguyen-van-hung-quyet-dinh-tang-bang-khen-cho-kiem-thu-vu-thanh-an-a21679.html