Quảng Trị khuyến khích nhà đầu tư khai thác tiềm năng du lịch miền núi

Quảng Trị sẽ tập trung phát triển du lịch ở khu vực miền núi; đồng thời khuyến khích các cá nhân, hộ gia đình phát triển mô hình du lịch Farmstay.

anhnam-1652532629.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam (phải ảnh) làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Du lịch và Thương mại Đam San.

Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam tại buổi làm việc vừa qua với Công ty TNHH Đầu tư Du lịch và Thương mại Đam San liên quan đến công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hoàng Cơ, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Du lịch và Thương mại Đam San đã chia sẻ một số kinh nghiệm về phát triển du lịch nói chung và xây dựng sản phẩm du lịch nói riêng.

Theo ông Cơ, Quảng Trị là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Tuy nhiên, để thu hút đông đảo khách du lịch đến với tỉnh, Quảng Trị cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động xúc tiến du lịch, xây dựng các sản phẩm du lịch có chiều sâu. Kết hợp với tăng cường công tác truyền thông về các sản phẩm du lịch; cùng với đó cần phối hợp với các tỉnh lân cận để liên kết các tour du lịch đồng thời làm mới các sản phẩm du lịch của địa phương để thu hút du khách.

Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Du lịch và Thương mại Đam San cũng đồng thời cho biết doanh nghiệp này đang khảo sát tìm hiểu để đầu tư xây dựng một trạm dừng chân cho khách du lịch khi đến tham quan du lịch, “thăm chiến trường xưa” trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Trước nhận định và đề xuất từ phía nhà đầu tư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cho biết, thời gian qua, Quảng Trị đã có định hướng để phát triển các sản phẩm du lịch cụ thể nhằm thu hút du khách đến với tỉnh.

“Trong giai đoạn này, tỉnh Quảng Trị sẽ tập trung phát triển du lịch ở miền núi, khuyến khích các cá nhân, hộ gia đình phát triển du lịch du lịch Farmstay với sự hỗ trợ của Nhà nước. Bên cạnh đó, tỉnh đã giao các địa phương chọn 1 điểm ở đồng bằng và 1 điểm ở miền núi để thực hiện điểm, từ đó rút kinh nghiệm để nhân rộng”, ông Nam thông tin.

khe-sanh-valey-1652533416.jpg
Mô hình Khe Sanh Valley Farm tại huyện miền núi Hướng Hoá, Quảng Trị.

Trên cơ sở ý tưởng từ công ty Đam San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đề nghị huyện Hướng Hóa phối hợp, hỗ trợ Công ty TNHH Đầu tư Du lịch và Thương mại Đam San khảo sát, chọn địa điểm, công trình, phần việc cụ thể, phù hợp để sau khi công ty đầu tư xây dựng sẽ phát huy được hiệu quả tích cực tại cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Tân Uông

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/quang-tri-khuyen-khich-nha-dau-tu-khai-thac-tiem-nang-du-lich-mien-nui-a21672.html