Nghệ An: Tổ chức thành công Liên hoan tiếng hát Làng Sen tại nhiều địa phương

Liên hoan tiếng hát Làng sen năm 2022 tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

anh-2-mua-1652364845.jpg
Liên hoan Tiếng hát Làng Sen lần thứ 40 huyện Nam Đàn được dàn dựng công phu

Tại huyện Nam Đàn, sau 4 đêm diễn (từ 7 đến 11/5), Liên hoan Tiếng hát Làng Sen lần thứ 40 huyện Nam Đàn đã thành công tốt đẹp.

Hội thi được chia làm 4 cụm với trên 20 đơn vị đến từ các xã, thị trấn và trường học trên địa bàn. Các đội nghệ thuật quần chúng không chuyên đã đem đến Liên hoan những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu, không gian diễn xướng đậm chất truyền thống, trong đó, có 70% tiết mục Dân ca xứ nghệ. Mỗi lời ca, điệu múa là tấm lòng tri ân dâng lên Bác Hồ kính yêu, vị lãnh tụ đã tìm ra con đường cứu nước và lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam đi đến thắng lợi.

Cùng với đó, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2022 tại huyện Tương Dương có gần 400 nam, nữ diễn viên không chuyên đến từ 18 đội nghệ thuật quần chúng của các xã, thị trấn, trường học đóng trên địa bàn. Các đội mang đến liên hoan gần 80 tiết mục với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới…

hat-2-20220510100916l-1652365082.jpg
Các tiết mục văn nghệ tại liên hoan đợt này được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu và đặc sắc, mang đậm chất vùng miền

Sau 3 năm tạm dừng các hoạt động nghệ thuật quần chúng, Liên hoan lần này là cơ hội để các diễn viên quần chúng, các văn nghệ sĩ không chuyên có cơ hội được thể hiện tài năng, sự sáng tạo trong việc gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần cổ vũ, động viên nhân dân hăng hái lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Còn tại huyện Anh Sơn, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm nay được tổ chức tại 4 cụm với 20 xã, thị trấn và hơn 500 diễn viên không chuyên tham gia. Với chủ đề: Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước, ca ngợi quê hương Anh Sơn gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các đơn vị tham gia đã đem đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được đầu tư, dàn dựng công phu, qua đó, đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn đến xem và cổ vũ.

Tham gia liên hoan tiếng hát Làng Sen năm nay, huyện Hưng Nguyên có 28 đơn vị, với hơn 600 diễn viên không chuyên của các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, Trường học trên địa bàn Huyện.

11637879689592252502-1-1652365592.jpg
Ban tổ chức trao 2 giải Nhất cho Liên cơ quan Huyện ủy - Khối dân - Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, xã Hưng Yên Nam; 3 giải Nhì được trao cho UBND huyện, Hưng Trung và Hưng Tây...

Tại liên hoan các đơn vị xây dựng chương trình văn nghệ đặc sắc, chất lượng từ 10 - 15 phút với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước; Tinh thần lao động, tình yêu cuộc sống và phong trào xây dựng Nông thôn mới. Chương trình có nhiều sáng tạo, phát huy đậm đã bản sắc văn hoá quê hương nên chất lượng nghệ thuật được nâng lên rõ rệt. Các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, tạo hình, tạo khối hợp lý, thể hiện những nội dung và ý tưởng sáng tạo muốn chuyển tải, tạo cảm giác mới mẻ cho người xem, tiêu biểu như Ngày hội Làng Sen; Ấm tình quê Bác; Khúc ca dâng người của Liên cơ quan Huyện ủy - Khối dân - Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, tiết mục Tháng 5 nhớ Bác; Quê hương Núi Thành sông Lam của đơn vị xã Hưng Yên Nam. 

Thành công của liên hoan lần này là chất lượng chương trình nghệ thuật khá đồng đều và tốt hơn những năm trước, nhiều chương trình đạt đến tính chuyên nghiệp trong nghệ thuật biểu diễn, phát hiện được nhiều gương mặt trẻ xuất sắc về giọng ca và khả năng trình diễn.

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen là dịp để người dân tưởng nhớ và thể hiện tình cảm sâu sắc, sự thành kính đối với Bác Hồ; góp phần bồi đắp, phát triển mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ, nâng cao sức sáng tạo nghệ thuật, góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, vì mục tiêu phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Nguyễn Diệu

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nghe-an-to-chuc-thanh-cong-lien-hoan-tieng-hat-lang-sen-tai-nhieu-dia-phuong-a21656.html