Việt Nam sẵn sàng cho Đại hội thể thao công bằng

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội, thủ đô của Việt Nam vào ngày 12/5.

941219371948-1652321344.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: The thaiger

Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games), được tổ chức hai năm một lần thu hút hàng nghìn vận động viên đến từ các quốc gia Đông Nam Á tham gia.

Theo trang The Thaiger, SEA Games 31 diễn ra theo quy định của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á với sự giám sát của Ủy ban Olympic quốc tế và Hội đồng Olympic Châu Á. Các môn thể thao cơ bản tại Đại hội như chạy, bơi lội, quyền anh và những môn phổ biến trong khu vực đều được đưa vào thi đấu trong Đại hội năm nay. Bên cạnh đó, nước chủ nhà Việt Nam cũng đưa một số bộ môn mới vào Đại hội năm nay.

Đây là năm đầu tiên môn cờ vây và cờ tướng góp mặt vào SEA Games. Môn võ vovinam của Việt Nam cũng trở lại SEA Games 31. Theo tờ báo này, SEA Games năm nay bao gồm 40 bộ môn tham gia thi đấu, thay vì 56 môn như kỳ Đại hội thể thao trước tại Philippines năm 2019.

"Việt Nam tuyên bố sẽ hướng đến mục tiêu một đại hội công bằng cho tất cả mọi người", trang The Thaiger viết.

Do dịch bệnh Covid-19, SEA Games đã tạm hoãn tổ chức vào tháng 11/2021 và chuyển sang tháng 5/2022. Lễ khai mạc chính thức diễn ra vào ngày 12/5.

Trước thềm lễ khai mạc SEA Games 31, trang CNA cũng dẫn tin lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào ngày 12/5 tại Việt Nam sau 6 tháng trì hoãn vì dịch bệnh.

"Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ là cơ hội cho Việt Nam thúc đẩy ngành du lịch phục hồi sau Covid-19", trang báo viết./.

Theo bvhttdl.gov.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/viet-nam-san-sang-cho-dai-hoi-the-thao-cong-bang-a21651.html