Nghệ An: Tạm đình chỉ dạy học với cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím lưng

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã chỉ đạo Trường Tiểu học Diễn Yên 1 tạm đình chỉ dạy học đối với cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím vai, lưng.

dah-1652262923.jpg
Vết bầm tím trên bả vai và lưng em Ph. (Ảnh gia đình cung cấp)

Chiều nay 11/5, trao đổi với P.V ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nghệ An cho biết, sau khi nhận thông tin, Sở đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu tạm đình chỉ 15 ngày với cô giáo đánh học sinh. Bên cạnh đó, cử giáo viên phối hợp với gia đình đưa em Ph. đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị tốt nhất nếu có vết thương.

Đồng thời yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu xác minh, báo cáo đầy đủ sự việc về sở.

Ông Hoàn cho rằng, đây là sự việc đáng tiếc. Sở đề nghị không chỉ Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu mà tất cả các Phòng Giáo dục và Đào tạo, trường học khác trên toàn tỉnh nhắc nhở giáo viên có phương pháp giáo dục học sinh phù hợp, nhân văn.

Ông Mai Ngọc Long - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, Nghệ An cũng xác nhận sự việc một giáo viên trên địa bàn đánh học sinh và cho biết Phòng đang cùng với nhà trường xử lý.

Qua xác minh ban đầu, đúng là có sự việc cô giáo dùng thước đánh học sinh do không hoàn thành bài tập trên lớp.

Phòng đã chỉ đạo nhà trường tạm dừng việc đứng lớp với cô giáo đánh học sinh, cử giáo viên khác tạm thay thế phụ trách và yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

"Sau khi có kết luận, tùy mức độ vi phạm chúng tôi sẽ chỉ đạo nhà trường họp hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định", ông Long nói.

Thông tin ban đầu, vào chiều 10/5, chị Trần Thị P. (28 tuổi, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An) trong lúc đưa con là Nguyễn Thị Thu Ph. (8 tuổi) vào tắm rửa thì phát hiện trên lưng, vai có nhiều vết bầm tím.

Em Ph. là học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Diễn Yên 1. Trước đó, Ph. đi học về và có kêu đau nhưng không nói rõ với mẹ lý do. Chiều tối, khi tắm rửa cho con, mẹ cháu Ph. mới phát hiện ra những vết thương sau lưng.

Khi mẹ gặng hỏi, em Ph. trả lời do ở trên lớp không làm được bài nên bị cô giáo đánh. Chị P. sau đó đã đến gặp và báo cáo sự việc với Hiệu trưởng nhà trường.

Chiều tối 10/5, Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã đến xin lỗi và phối hợp cùng gia đình để đưa em Ph. đi kiểm tra sức khỏe.

Lê Việt

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nghe-an-tam-dinh-chi-day-hoc-voi-co-giao-danh-hoc-sinh-lop-3-bam-tim-lung-a21647.html