Gương sáng đội viên Hà Tĩnh: Nhặt được của rơi, tìm người trả lại

Chiều 10/5, trong khi tham gia cổ vũ bóng đá nhi đồng tại sân bóng Trường Tiểu học Thạch Kênh (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), em Nguyễn Đình Đức Huy, hiện đang là học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Thạch Long đã nhặt được 1 triệu đồng tiền mặt.

1-1652196974.jpg
Hành động của Đức Huy là tấm gương sáng để các bạn cùng noi theo

Ngay sau đó, em Đức Huy đã tìm Ban tổ chức giải bóng và nhờ Ban tổ chức thông báo tìm người đánh rơi để trả lại số tiền trên. 

Chỉ sau thời gian ngắn đã xác định số tiền em Huy nhặt được là của một phụ huynh trú tại xã Thạch Liên có con tham gia tại giải đấu. Em Nguyễn Đình Đức Huy đã trao lại số tiền nhặt được cho người đánh rơi.

Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của em Nguyễn Đình Đức Huy xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đội viên, học sinh noi theo. Hành động nhỏ, nhưng giá trị nhân văn và sự lan tỏa về tấm gương tốt, câu chuyện đẹp lại không hề nhỏ.

Được biết, em Nguyễn Đình Đức Huy là một học sinh rất chăm ngoan. Nhiều năm liền em là học sinh xuất sắc với thành tích cao. Năm học này, em là 1 trong 4 học sinh của Trường Tiểu học Thạch Long được vinh danh cấp tỉnh trong kỳ thi IOE, đạt giải Nhất cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh.

V.H

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/guong-sang-doi-vien-ha-tinh-nhat-duoc-cua-roi-tim-nguoi-tra-lai-a21633.html