Lộc Hà (Hà Tĩnh): Tọa đàm phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn

Chiều ngày 10/5, UBND huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với Tập đoàn Quế Lâm tổ chức buổi Tọa đàm phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn. Tham dự có nhà khoa học Nguyễn Hồng Lam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm, Chủ tịch Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam, cùng các thành viên của Tập đoàn.

6-1652195455.jpg
Toàn cảnh buổi Tọa đàm.

Về phía huyện Lộc Hà, có đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thế Hoàn; Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Việt Hùng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nguyễn Thị Hiền; các đồng chí trong BTV Huyện ủy - HĐND- UBND - UBMTTQ huyện; lãnh đạo, cán bộ các phòng, ngành chuyên môn, địa phương và một số hộ dân sản xuất nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện. 

1-1652195454.jpg
Đồng chí Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch UBND huyện khai mạc buổi Tọa đàm.

Thông qua việc truyền “lửa” cảm hứng về tâm huyết, thành công của một tập đoàn có nhiều mô hình tiên phong và thành công về phát triển nông nghiệp hữu cơ, với kinh tế nông nghiệp tuần hoàn hàng đầu của cả nước hiện nay, buổi toạ đàm đã thực sự trở thành diễn đàn sôi nổi đầy tinh thần nhiệt huyết, mong muốn được kết nối, đồng hành cùng các địa phương và người nông dân của những người dám dấn thân vì cộng đồng từ tập đoàn Quế Lâm với khát vọng: “Trả về cho đất, cho cây, cho con người sự màu mỡ, sự trong lành bằng những sản phẩm nông nghiệp sạch theo hướng phát triển bền vững”. 

3-1652195454.jpg
Nhà khoa học Nguyễn Hồng Lam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm trao đổi kinh nghiệm, mong muốn bà con tạo ra chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp hữu cơ bền vững, phù hợp với điều kiện của địa phương.

“Làm nông nghiệp hữu cơ phải thông qua những mô hình nói thật, làm thật”, từ ý kiến thảo luận tại buổi Toạ đàm, mong muốn của huyện Lộc Hà và tập đoàn Quế Lâm sẽ mở ra những hợp tác nhằm tạo ra chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp hữu cơ, cung ứng cho xã hội các sản phẩm chất lượng, sạch, an toàn cho sức khoẻ cộng đồng, tăng thu nhập cho bà con nông dân, hướng đến mở rộng thị phần nông sản ra các thị trường to lớn. 

7-1652195454.jpg
7-1652195859.jpg
Sau buổi Tọa đàm nhiều hộ dân đã rút ra được nhiều kinh nghiệm, đồng thời thay đổi nhận thức trong chăn nuôi, chuyển qua hướng bền vững hơn.

Để biến ước mơ thành hiện thực, huyện Lộc Hà sẽ vận động nhân dân thay đổi nhận thức để chuyển đổi dần từ tập quán canh tác truyền thống kém hiệu quả sang canh tác nông nghiệp sạch, an toàn, bền vững. Về phía tập đoàn sẽ thâm nhập, phối hợp với chính quyền địa phương và các hộ dân, HTX, bắt tay thực hiện các mô hình, từ trồng trọt chăn nuôi đến sản xuất phân hữu cơ vi sinh…

V.H

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/loc-ha-ha-tinh-toa-dam-phat-trien-nong-nghiep-huu-co-nong-nghiep-tuan-hoan-a21632.html