Nghệ An: Bốn nữ sinh đuối nước thương tâm

Sự việc xảy ra tại xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn; nạn nhân là 4 nữ sinh trường THCS Nghĩa Lộc. Hiện đã tìm được thi thể 4 nữ sinh và bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Theo đó, khoảng đầu giờ chiều ngày 25/4, một nhóm học sinh nữ đã xuống đập Khe Giang tại xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc để tắm mát. 

Tuy nhiên, trong số này chỉ có 2 em thoát nạn, 4 em còn lại đã bị đuối nước tử vong. Bốn học sinh trên đều là học sinh của lớp 8D - Trường THCS Nghĩa Lộc, trú tại xóm Tân Lập và Thịnh Hồng, xã Nghĩa Lộc.

afsafafafaf-1650896876.jpg
Khu vực xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: Nguyễn Phê

Ông Võ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn thông tin: “Sau khi nhận được thông tin, huyện đã chỉ đạo các lực lượng để tìm kiếm. 18h chiều nay (25/4) đã tìm thấy thi thể của nữ sinh cuối cùng. Thi thể của các em đã được bàn giao cho gia đình an táng theo phong tục địa phương”.

Trước mắt, phòng Giáo dục và Đào tạo; phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Nghĩa Đàn đã thăm hỏi, động viên, trấn an tâm lý gia đình các nữ sinh gặp nạn. 

Trước đó, ngày 13/4, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản về việc tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng chống đuối nước trẻ em trong bối cảnh mùa hè đang tới gần, gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã.

Nguyễn Diệu

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nghe-an-bon-nu-sinh-duoi-nuoc-thuong-tam-a21488.html