Chương trình tìm hiểu phim cách mạng của những người trẻ

Chương trình nằm chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và mang đến cho các bạn trẻ cơ hội cùng nhau xem lại những thước phim của Điện ảnh Cách mạng Việt Nam.

22-04-2022-chuong-trinh-tim-hieu-phim-cach-mang-cua-nhung-nguoi-tre-59cee321-details-1650686006.jpg
Bộ phim cách mạng Cánh đồng hoang sẽ đến với khán giả trẻ qua chương trình “Tuần phim Cách mạng Việt Nam - Những góc nhìn trẻ”.

Diễn ra từ ngày 23/4 đến 8/5/2022, “Tuần phim Cách mạng Việt Nam - Những góc nhìn trẻ” là sự kết hợp giữa chương trình Cà phê học thuật Nhân văn và Điện ảnh trẻ do Trung tâm Tư vấn Hướng nghiệp và Phát triển Nguồn nhân lực với CLB Sân khấu và Điện ảnh (trực thuộc Khoa Văn học - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM) tổ chức nhằm mang đến cho các bạn trẻ một không gian thích hợp để tiếp cận và thưởng thức những bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam.

Chương trình được tổ chức tại Rạp Cinestar Nhà văn hóa sinh viên (TP Thủ Đức) và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM (cơ sở Thủ Đức) giới thiệu các bộ phim kinh điển của điện ảnh cách mạng là: Cánh đồng hoang (1979), Bao giờ cho đến tháng 10 (1984), Ai xuôi vạn lý (1996), Đời cát (1999).

Ngoài xem phim, khán giả còn có dịp giao lưu, trò chuyện với các diễn viên, đạo diễn và nhà nghiên cứu điện ảnh để hiểu thêm về tác phẩm. Nhiều tên tuổi của làng điện ảnh Việt Nam tham gia chương trình là: NSƯT - diễn viên điện ảnh Hồng Ánh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm, NSƯT Đặng Lưu Việt Bảo, NSƯT Công Ninh, đạo diễn Lê Hoàng, đạo diễn Đinh Thái Thụy, biên kịch Vũ Ánh Dương…

Theo hcmcpv.org.vn

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/chuong-trinh-tim-hieu-phim-cach-mang-cua-nhung-nguoi-tre-a21455.html