Nghệ An: Triệt xóa đường dây đánh bạc công nghệ cao do quý bà cầm đầu

11 đối tượng đều là nữ giới đã bị bắt trong đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô đề do Hồ Thị Hồng Hà (SN 1973) cầm đầu.

ha-1-1650015668.jpg
Đối tượng cầm đầu Hồ Thị Hồng Hà 

Ngày 15/4, thông tin từ Công an TP.Vinh (Nghệ An), lực lượng Công an đã bắt tổng cộng 15 đối tượng trong chuyên án đánh bạc bằng công nghệ cao. 

Theo đó từ cuối năm 2021, qua thông tin quần chúng nhân dân cung cấp và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an TP. Vinh phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, đề với thủ đoạn rất tinh vi. Điều hành đường dây này là các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự nên được tổ chức rất chuyên nghiệp và có nhiều mánh khóe đối phó với cơ quan chức năng.

Nhận định đây là đường dây đánh bạc có quy mô lớn, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, công an TP. Vinh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian điều tra, khám phá, ngày 3/4, công an TP. Vinh phối hợp Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh đồng loạt triển khai các tổ công tác để tiến hành phá án.

Tuy nhiên, ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn bởi các đối tượng cầm đầu rất tinh vi, xảo quyệt. Chúng thường xuyên thay đổi thời gian, phương thức giao dịch, nhà các đối tượng cầm đầu được xây dựng kiên cố, lắp camera theo dõi từ nhiều hướng khác nhau. Các đối tượng không xuất hiện mà chỉ ở trong nhà rồi liên lạc với nhau qua các phần mềm nhắn tin như Zalo, Telegram, Mesenger…

Ngoài ra, vào lúc cao điểm giao dịch, chúng còn bố trí nhiều người canh phòng, nếu thấy người lạ hoặc dấu hiệu khả nghi, chúng lập tức báo cho các đại lí để tẩu tán tang vật, phi tang vật chứng. Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng sử dụng nhiều thiết bị thông minh khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng để giao dịch.

ha-2-1650015753.jpg
Các đối tượng bị bắt trong đường dây đánh bạc

Ngày 3/4/2022, ban chuyên án đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ đồng loạt đột kích tại 11 điểm trên địa bàn TP. Vinh, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp nơi ở của 11 đối tượng về hành vi đánh bạc

Do ban chuyên án chuẩn bị các phương án và tình huống kĩ càng nên các đối tượng không kịp tẩu tán tang vật.

Tiếp tục mở rộng chuyên án, đến ngày 15/4/2022, ban chuyên án bắt thêm 4 đối tượng trong đường dây đánh bạc nói trên. Lực lượng Công an đã thu giữ 26 điện thoại di động, 12 thẻ ngân hàng.

Cầm đầu đường dây là Hồ Thị Hồng Hà (SN 1973, trú tại xóm Tân Hùng, xã Hưng Lộc, TP. Vinh). Đây là đối tượng phạm tội rất tinh vi, liều lĩnh và từng bị xử lý về hành vi đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề. Hà đã chỉ đạo các đại lí cấp dưới triệt để sử dụng mạng internet để đánh bạc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chỉ trong ngày 3/4/2022, số tiền các đối tượng sử dụng để đánh bạc là hơn 2 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, số tiền giao dịch qua đường dây đánh bạc này là rất lớn.

Hiện, chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng./.

Lê Việt

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/nghe-an-triet-xoa-duong-day-danh-bac-cong-nghe-cao-do-quy-ba-cam-dau-a21378.html