Đà Nẵng tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy

Với gần 100% đại biểu đồng ý, biểu quyết, HĐND TP Đà Nẵng đã chính thức quyết định tạm dừng thu phí GTĐB đối với xe máy từ ngày 7/7/2015.

Thảo luận tại hội trường trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, đa phần các đại biểu kiến nghị nên tạm dừng việc thu phí giao thông đường bộ (GTĐB) đối với xe máy.

Theo báo Giao Thông, Đại biểu Huỳnh Phước cho biết Đà Nẵng đã tiến hành thu phí GTĐB được 2 năm nhưng còn nhiều điểm bất cập. “Đến nay có người đã đóng, người lại hoàn toàn không nộp bởi chưa có chế tài xử phạt nào đối với những chủ xe không đóng phí GTĐT. Điều này tạo ra sự thiếu công bằng trong xã hội” – ông Huỳnh Phước nhận định.

Đại biểu Huỳnh Phước thay mặt cho cử tri kiến nghị tạm dừng thu phí GTĐB để chờ ý kiến Chính phủ. Phát biểu của ông Phước nhận được sự đồng tình của đông đảo đại biểu trong hội trường.



Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại kỳ họp

Kết thúc phiên thảo luận, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng nhắc lại lời đề nghị này. Gần 100% đại biểu đồng ý, biểu quyết. HĐND TP Đà Nẵng đã chính thức quyết định tạm dừng thu phí GTĐB đối với xe máy từ ngày 7/7/2015. Đồng thời kiến nghị Chính Phủ xem xét bãi bỏ quy định này.

Cũng tại kỳ họp này, Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng thông qua Nghị quyết chuyển Bệnh viện Ung thư thành bệnh viện công lập. Hiện nay, khả năng tự cân đối của Bệnh viện ung thư không đảm bảo, không khấu hao tài sản theo qui định; Vốn ngân sách không được phép cấp cho các khoản chi thường xuyên của bệnh viện.

Ông Trần Thọ, Bí Thư thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng cho biết: “Trên cơ sở chuyển Khoa Ung bướu của Bệnh viện Đà Nẵng và nguyên trạng Bệnh viện Ung thư để thành lập Bệnh viên Ung bướu, trực thuộc Sở Y tế. Khi chuyển sang bệnh viện công lập phải đảm bảo hoạt động tốt hơn, tiếp tục duy trì và làm tốt hơn mục tiêu chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo của Quảng Nam và Đà Nẵng bị bệnh ung thư. Triển khai việc này trước này 2/9/2015”.


Quỳnh Trang (Tổng hợp)

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/da-nang-tam-dung-thu-phi-duong-bo-doi-voi-xe-may-a2135.html