Thác Giang Điền - “Đà Lạt” miền Đông

Cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 50 km, Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền ngụ tại ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai - điểm hẹn hấp dẫn cho những người thích khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.

Đắm mình trong dòng nước mát

Trước đây, Giang Điền là khu khai thác đá tự do của người dân địa phương, xung quanh dòng thác là những mảnh đất hoang hoá, lồi lõm, lau, sậy mọc um tùm, hoang sơ bao phủ cả một khu vực rộng lớn, quanh năm nắng bụi mưa lầy.
 

Dòng thác Giang Điền bắt nguồn từ Cẩm Mỹ, Long Thành gồm tập hợp ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và thác chính Giang Điền. Theo các già làng trong vùng kể lại vùng đất này ngày xưa là nơi dân tộc Mạ sinh sống. Ngày ấy có đôi trai gái yêu nhau nhưng không lấy được nhau nên đã tuẫn tiết ở dòng suối này mới sinh ra hai dòng thác Chàng và Nàng (còn gọi là thác Đôi).

Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền được nhiều người ví như Đà Lạt của miền Đông với một ngọn thác hùng vĩ không thua kém gì thác Cam Ly ở Đà Lạt, nước đổ quanh năm, kể cả mùa khô hạn. Đến với khu du lịch sinh thái, du khách sẽ được đắm mình dưới dòng nước suối trong mát bên chân thác Giang Điền hùng vĩ. Cảm giác đắm mình dưới thác và được những giọt nước massage, vỗ về sẽ làm cho du khách thực sự thư giãn, khoan khoái xua tan lo toan, mệt nhọc. Dòng sông Buông có mực nước thay đổi theo mùa sẽ làm cho du khách luôn cảm thấy mới mẻ. Bên cạnh đó, ngồi thư giãn cùng người thân bên bờ thác mát mẻ cũng sẽ mang lại cho du khách những cảm giác thật là thú vị và những giây phút ấn tượng khó quên.

 

Sau khi thỏa thuê đắm mình vào dòng nước mát lạnh sảng khoái, du khách sẽ được tự do thưởng thức các món ăn đặc sản của sông Buông như cá suối, tôm… hoặc thưởng thức các món ăn Âu - Á, đặc biệt là các món cao cấp Trung Hoa do các đầu bếp của Khu du lịch đảm trách tại Hệ thống nhà hàng cao cấp Phượng Son (100 chỗ), Hoàng Yến, Hoa Sứ (300 chỗ) nằm bên cạnh thác, vừa ăn vừa thưởng thức, nghe tiếng nước chảy, tiếng thác reo.

Điểm dã ngoại sinh thái thú vị

Khi những giây phút thưởng thức ẩm thực qua đi, khách tham quan sẽ vãn cảnh sông nước hùng vĩ của thác Giang Điền, cảnh quan êm đềm thơ mộng bên thác Đôi dọc bờ suối Tre và cảnh quan hoang dã đôi bờ sông Buông. Cây cầu treo mang tên Mimosa như một điểm nhấn nổi lên giữa những trảng cỏ, hoa tự nhiên kỳ thú, sẽ đưa du khách từ khu thác chính sang khu vực thác Đôi với dòng nước trong veo, thác đổ ầm ào tạo cảm giác hòa cùng thiên nhiên.

 

Du khách có thể tìm những giây phút riêng tư với một loạt kiến trúc vừa có dáng dấp cổ điển kiểu La Mã lại vừa mang dáng vẻ dân tộc. Đó là những con đường trong khu du lịch được lát và trải toàn bộ đá hộc, những nhà chòi với kiến trúc của các dân tộc, những giàn hoa leo xanh mướt... Ngoài ra, du khách còn có thể tự mình bơi thuyền trên hồ ngắm cảnh trời mây non nước trên hồ Tuyền Tâm, hoặc cùng với người yêu, bạn bè thong thả trên những chiếc xe đạp tình yêu, hay taxi du lịch và xe lửa vãn cảnh khu sinh thái.

Đến khu trang trại mang tên Kỳ Cục với một thế giới của các loài sinh vật như: kỳ nhông, kỳ tôm, chàng hiu, cóc, nhái, thằn lằn núi, rắn mối... Ấn tượng nhất là chuồng nuôi bò cạp núi. Những chú bò cạp đen trũi lúc nào cũng vểnh nọc độc nhọn hoắt đầy đe dọa về phía du khách. Bên cạnh trang trại Kỳ Cục, vườn lan cảnh đủ loại cũng là một địa chỉ không thể bỏ qua.

Trong khu du lịch còn có hồ nước rộng hơn 2ha thả nhiều loại cá, đây là nơi nghỉ ngơi thư giãn cho những du khách có sở thích câu cá. Ở đây có một khu rừng cây bóng mát với những dãy ghế, võng, lều tranh để khách nghỉ chân sau một hồi đi tham quan.

 

Khu du lịch cũng là nơi cắm trại lý tưởng của mọi đối tượng, nhất là học sinh - sinh viên. Cảm giác thư giãn, thoải mái, dễ chịu khi đêm đến và vui nhộn bên bếp lửa trại bập bùng với những điệu nhảy, tiếng ca tưng bừng, cùng chia nhau những củ khoai lùi, bắp nướng thơm lừng ngọt lịm.

Trong thời gian sắp tới, Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền tiếp tục mở rộng Khu du lịch trên 118,42 ha, xây dựng thêm những công trình vui chơi giải trí, khu resort nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại, sân golf, khu đô thị sinh thái… và nhiều công trình kiến trúc khác. Hy vọng trong tương lai không xa, Giang Điền sẽ trở thành một trong những khu du lịch lớn của tỉnh Đồng Nai và ở vùng Đông Nam Bộ, nằm trong tour du lịch của Đồng Nai như chiến khu D, sông Đồng Nai, làng bưởi Tân Triều, khu du lịch Bửu Long...

Theo Như Bình/Làng Việt Online

Link nội dung: https://phuongnam.vanhoavaphattrien.vn/thac-giang-dien-da-lat-mien-dong-a2133.html